THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 June 2011

Một cán bộ sở bắt tay với “cò”… nhận tiền hối lộ


10/06/2011 14:19:33
Ngày 9/6 Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ cho biết, ông Lê Quang Phượng - Phó Giám đốc, kiêm Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ vừa ký Quyết định số 101/QĐ-TTGT tạm đình chỉ công tác 3 tháng đối với ông Nguyễn Quốc Thanh (33 tuổi, ngụ xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) - Tổ viên Tổ Xử lý vi phạm hành chính thuộc Văn phòng Thanh tra Sở GTVT. 

a
"Cò" Nguyễn Hoàng Việt.
Trước đó, Thanh đã có hành vi câu kết với đối tượng Nguyễn Hoàng Việt (34 tuổi, ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để nhận tiền của tài xế vi phạm qua việc giải quyết trả lại giấy phép lái xe của các tài xế trước thời hạn (thay vì bị tạm giữ 30 - 60 ngày, nhưng có trường hợp chưa đầy 1 tuần, Thanh đã giải quyết trả lại).

Với hành vi nhận hối lộ, đối tượng Nguyễn Quốc Thanh đã bị khởi tố, cho tại ngoại. Liên quan đến hành vi của cán bộ này, một số cán bộ khác của Sở GTVT cũng đã bị cơ quan điều tra triệu tập, lấy lời khai.

Thông tin cùng ngày được biết đối tượng Nguyễn Hoàng Việt cũng vừa bị cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ khởi tố, bắt tạm giam.

Ngoài hành vi cấu kết với cán bộ Sở GTVT Nguyễn Quốc Thanh như đã kể trên, Việt từng hăm dọa với nhiều tài xế xe tải rằng lực lượng chức năng sẽ xuất hiện ngay lập tức, lập biên bản hành vi xe chở quá tải, phạt nặng (theo luật là 4,5 triệu đồng - PV) và tạm giữ giấy phép lái xe (30-60 ngày, buộc phải học, thi lại lý thuyết). 

Có ít nhất 50 tài xế xe tải và chủ phương tiện, chủ hàng từ TP HCM, Cần Thơ và một số tỉnh đến Cần Thơ  buộc phải chung chi cho Việt với giá tối thiểu 1,5 triệu đồng/xe/tháng. Nguyễn Hoàng Việt khai đã nhận từ các tài xế xe tải số tiền trên 200 triệu đồng.

Đại diện chính quyền địa phương nơi Việt cư trú cho biết khi khám xét nơi ở của Việt, CQĐT thu giữ được nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi phạm pháp, trong đó có danh sách những xe tải đã "đóng hụi chết" cho Việt. Số tiền mà Việt thu "hụi chết" từ các tài xế do Việt hưởng một mình hay chia lại cho ai đang được cơ quan điều tra tập trung làm rõ.

(Theo Công an Nhân dân)
TIN LIÊN QUAN