THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 June 2011

Nước máy vàng như nước trà


Từ đường dây nóng 0918033133 - (08) 39971010 - Hà Nội: (04) 38473663


TT - "Nhiều tháng qua cứ cách một đến hai ngày thì nước máy lại đục, có màu vàng như nước trà đậm khiến người dân chúng tôi không thể dùng được" - anh Bùi Ngọc Quy, ngụ 45F đường HT 18, P.Hiệp Thành, Q.12 (TP.HCM), phản ảnh ngày 8-6.

Nước máy tại nhà 45F đường HT 18, P.Hiệp Thành, Q.12 (TP.HCM) vàng như nước trà đậm - Ảnh: Quang Khải

Chiều cùng ngày, có mặt tại nhà anh Quy, chúng tôi thấy dù anh đã xả bỏ nhiều xô nước nhưng nước vẫn vàng khè. Khi anh Quy dùng vải mùng bọc vòi nước lại, nước chảy chưa đầy xô thì miếng vải bị cặn bám đen. Theo người dân trong khu vực, dù Công ty cấp nước Trung An đã nhiều lần súc xả trước đồng hồ nước nhưng tình trạng nước đục cứ tái đi tái lại hoài.

Ngày 9-6, đại diện Công ty cấp nước Trung An cho biết thời gian qua mỗi khi cúp điện thì Nhà máy nước Tân Hiệp ngưng bơm. Đến khi có điện, nhà máy bơm nước trở lại thì thủy lực bị xáo trộn khiến nước đục. Công ty sẽ kiểm tra phản ảnh của người dân và tiếp tục súc xả nước.

QUANG KHẢI

Giải quyết mâu thuẫn, một lơ xe bị thương nặng

Ngày 9-6, bạn đọc tên Phước báo tin: tại bến xe Cần Thơ (Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã xảy ra vụ đánh nhau giữa lơ xe và một thanh niên khiến một người bị thương nặng.

Theo Công an Q.Ninh Kiều, sáng 8-6, trong lúc Nguyễn Văn Triển (21 tuổi, ngụ Cà Mau) đến bến xe Cần Thơ tìm người quen thì gặp lại "cựu thù" Vũ Văn Dương (25 tuổi) là lơ xe của xe khách tuyến Lộc Ninh (Bình Phước) - Cần Thơ. Dương lên xe lấy ống sắt giấu vào người đến tìm Triển và hai bên xảy ra cự cãi. Triển dùng tay đánh mạnh vào sau gáy làm Dương ngất xỉu. Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ chẩn đoán Dương bị xuất huyết não. Công an Q.Ninh Kiều đã tạm giữ Triển để điều tra.

CHÍ QUỐC

Vụ dây cáp thòng xuống đường gây chết người:

Phối hợp nhà sản xuất truy tìm đơn vị chủ quản sợi cáp

Liên quan đến vụ dây cáp viễn thông thòng xuống đường khiến nạn nhân Lý Văn (83 tuổi) tử vong ngày 19-4 (Tuổi Trẻ 20-4), ngày 9-6 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.5 (TP.HCM) cho biết đã gửi công văn và mẫu dây cáp gây tai nạn cho Sở Thông tin - truyền thông TP để đề nghị phối hợp điều tra. Trước đó, cơ quan này cũng đã gửi mẫu đoạn dây cáp gây tai nạn cho Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định.

Theo các cơ quan chức năng, hiện chưa có đơn vị viễn thông nào thừa nhận sợi dây cáp gây tai nạn nói trên là của họ nên Công an Q.5 sẽ phối hợp với các nhà sản xuất dây cáp truy tìm đơn vị chủ quản sợi dây cáp này.

BÍCH TRÂN

Ảnh: Mậu Trường

* Nhiều "ao nước" trên con đường xuống cấp. Đường Tân Thới Hiệp 21, P.Tân Thới Hiệp, Q.12 (TP.HCM) rất xấu, mặt đường đầy "ổ voi" - một bạn đọc phản ảnh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đường Tân Thới Hiệp 21, đoạn từ quốc lộ 1 đến ngã tư Tân Thới Hiệp 21 - Tân Thới Hiệp 22, mặt đường lún sâu và ngập như "ao nước" (ảnh).

Ông Dương Văn Phúc - phó chủ tịch UBND P.Tân Thới Hiệp - cho biết phường đã đề xuất lên quận các tuyến đường cần duy tu trước mắt, trong đó có đường Tân Thới Hiệp 21. Về giải pháp lâu dài, cuối tuần này phường sẽ tổ chức lấy ý kiến người dân để sửa chữa, nâng cấp con đường này theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. "Nếu người dân đồng thuận, phường sẽ đề xuất văn bản lên quận để đầu tư làm ngay" - ông Phúc nói.

QUỐC NGỌC

* Đèn tín hiệu giao thông bị hỏng. "Đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Bùi Thanh Khiết - đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và ngã tư Tân Túc - đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị hỏng khoảng một tuần nay khiến giao thông tại đây hỗn loạn và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn" - bạn đọc tên Dũng báo tin sáng 9-6.

Cùng ngày, đại diện Trung tâm quản lý đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hứa sẽ cho kiểm tra và khắc phục sự cố nói trên.

MẬU TRƯỜNG

Ảnh: Trần Thảo Nhi

* "Hố tử thần" lại xuất hiện trên cầu Đăk Kấm, đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua P.Ngô Mây và P.Duy Tân (TP Kon Tum) mặc dù trước đây người dân đã phản ảnh một lần và Tuổi Trẻ ngày 2-4-2011 đã phản ánh - bạn đọc Nguyễn Văn Hùng báo tin ngày 8-6.

Theo anh Hùng, ngày 8-6 một xe tải đã bị lọt bánh xe xuống hố khi đi qua cây cầu trên khiến kẹt xe trên cầu rất nguy hiểm.

Cầu Đăk Kấm là cầu tạm sử dụng trong thời gian đơn vị thi công đường Hồ Chí Minh xây cầu mới.

Ông Nghiêm Minh Thao - phó giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Kon Tum - cho biết sau khi Tuổi Trẻ phản ánh, đơn vị đã đề nghị Ban quản lý đường Hồ Chí Minh sửa chữa những lỗ thủng trên cầu. Sau đó, đơn vị thi công dùng những tấm sắt dày bịt các lỗ hổng trên cầu, nhưng do xe cộ đi lại nhiều nên tấm sắt bị xê dịch và cầu lại xuất hiện những lỗ thủng (ảnh).

TRẦN THẢO NHI