THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 October 2013

Vụ mẹ con sản phụ tử vong: Bệnh viện “hỗ trợ” 150 triệu


(Dân trí) - Liên quan đến việc mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Xuân (xã Thiệu Phúc- huyện Thiệu Hóa- Thanh Hóa) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa. Phía BV này đã “hỗ trợ” gia đình nạn nhân 150 triệu đồng để mai táng.
 >> Mang quan tài sản phụ tử vong diễu phố, phá nhà PGĐ bệnh viện

Sáng ngày 20/10, anh Nguyễn Văn Hòa (em trai sản phụ Xuân) cho biết, tối ngày 19/10, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, anh đã nhận số tiền 150 triệu đồng từ Ban lãnh đạo bệnh viện này.
“Đây là số tiền mà bệnh viện nói hỗ trợ mai táng chị tôi. Còn việc để xảy ra cái chết của mẹ con chị ấy gia đình tôi sẽ yêu cầu làm đến cùng” – anh Hòa cho biết.
Trước đó, như đã đưa tin, vào ngày 17/10, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (SN 1973) trú tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) được đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hoá chờ sinh. Khi vào nhập viện, các y, bác sỹ tại đây chẩn đoán là thai nhi khoẻ mạnh.
Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, nơi xảy ra cái chết của mẹ con sản phụ Xuân
Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, nơi xảy ra cái chết của mẹ con sản phụ Xuân
Thế nhưng, sau nhiều lần chị Xuân đau dữ dội và có biểu hiện nguy kịch, gia đình đã nhiều lần đề nghị cho chị Xuân được mổ nhưng không được sự đồng ý của kíp trực. Đến 5h45' sáng ngày 18/10, chị Xuân cùng đứa bé đã tử vong.
Cho rằng cái chết của chị Xuân cùng cháu bé là do sự tắc trách của các bác sỹ, sáng cùng ngày, hàng trăm người thân của sản phụ Xuân đã kéo đến bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa để yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc chị Xuân cùng con tử vong. Ngay sau đó, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa đã đình chỉ tạm thời kíp trực để phục vụ công tác điều tra.
Sáng ngày 19/10, người nhà đã mang quan tài mẹ con sản phụ Xuân đến bệnh viện, chiều cùng ngày, quan tài hai mẹ con sản phụ Xuân được đưa lên ô tô cùng hàng nghìn thân nhân và người dân diễu hành khắp phố, dừng lại trước cửa nhà ông Phó giám đốc bệnh viện (vị này là người trong kíp trực sản phụ Xuân) thể hiện sự phẫn nộ. Nhiều người dân còn đập phá đồ đạc nhà ông này.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
Nguyễn Thùy