THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 October 2013

Ngập sâu 2 m rạng sáng, dân huyện Bến Cát điên đảo


Thứ Bảy, 19/10/2013 17:10

(NLĐO) – Hàng trăm căn nhà ở thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát,tỉnh Bình Dương bị ngập 1-2 m . Tại nhiều khu vực trũng, nước thoát không được, làm đập sập tường nhà dân.

Khoảng 1 giờ ngày 19-10, khi người dân huyện Bến Cát còn đang ngủ thì nước lũ tràn từ sông Thị Tính và sông Sài Gòn vào khiến khoảng 600 hộ dân bị ngập sâu; nặng nhất là thị trấn Mỹ Phước, nước ngập  từ 1-3 m. Tại nhiều khu vực trũng, nước thoát không được nên làm sập tường nhà dân. Cầu Bến Tượng (xã Lai Hưng) bị nước “táp” mất mố cầu, gây chia cắt tuyến đường liên xã.

Nước tràn vào thị trấn Mỹ Phước từ 1 giờ ngày 19-10
 
Nhiều người dân ở thị trấn Mỹ Phước bồng bế con chạy thoát thân, toàn bộ đồ đạc trong nhà chìm sâu trong nước. Trong khi đó, hàng trăm tấn cá trong các ao nuôi của người dân ở khu vực xã An Điền (huyện Bến Cát) bị thoát ra sông. 
 
Đến trưa 19-10, nước mới rút dần
 
Ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã đến hiện trường chỉ đạo công tác ứng cứu. Đến trưa cùng ngày, nước rút bớt nên nhiều người dân đã về lại nhà.
 
Nguyên nhân gây trận ngập lịch sử này là do triều cường dâng cao, mưa đặc biệt lớn kéo dài trong 3 giờ. Ngoài ra, tại khu vực Mỹ Phước, nhà cửa xây cất quá nhanh, hệ thống thoát nước không đầu tư tương xứng đã khiến nhà dân bị ngập sâu.
 
Tin-ảnh: N. Phú