THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 October 2013

Ngộ độc bánh mì, 150 người phải cấp cứu !

QUẢNG TRỊ (NV) Thursday, October 17, 2013  Một vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ở huyện Hướng Hóa, Quảng Trị khiến 150 người nhập viện. Tất cả các bệnh nhân cho biết, trước đó đã ăn bánh mì ở tiệm Quang Trung, tọa lạc tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa.

Theo báo Thanh Niên, số nạn nhân ngộ độc phải cấp cứu vì món bánh mì ở tiệm Quang Trung tăng vọt từng hồi. Ðến chiều ngày 17 tháng 10, bệnh viện đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị cho biết, số người nhập viện lên đến xấp xỉ 150. Tất cả các bệnh nhân đều có chung một triệu chứng ban đầu: đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy và sốt.



Bệnh nhân ngộ độc vì bánh mì tăng vọt từng hồi. (Hình: báo Thanh Niên)

Bà Lê Thị Lan, một nạn nhân được cấp cứu từ sớm cho biết, cả ba mẹ con của bà đã dùng một ổ bánh mì xíu mại và chả mua tại tiệm Quang Trung. Ăn xong không lâu sau, cả ba người đều lên cơn đau bụng, và rồi bị tiêu chảy nhiều lần. Khi không thể chịu được nữa, ba mẹ con bà Lan đành phải vào bệnh viện cấp cứu. Cả ba người đều được chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm.

Cũng theo báo Thanh Niên, số bệnh nhân tăng vọt từng hồi khiến bệnh viện Hướng Hóa không còn chỗ chứa. Nhiều bệnh nhân phải chen chúc nhau trên một chiếc giường.

Theo cuộc điều tra ban đầu, người ta không ngoại trừ khả năng là tiệm bánh mì Quang Trung dùng thực phẩm tích trữ trong thời gian bão đổ bộ để bán cho người dân, bất chấp các loại thực phẩm này đã hết hạn sử dụng.

Vào tuần trước, một vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tiền Giang làm 1,000 công nhân công ty may Wondo Vina, Hàn Quốc phải nhập viện cấp cứu.

Năm tháng trước, báo Người Lao Ðộng đưa tin, hơn 100 người đã phải nhập viện sau khi dùng bánh mì thịt của một tiệm bánh nổi tiếng ở Bến Tre. (PL)