THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 September 2013

Công nhân bị đánh, chích điện vì ngưng việc tập thể?

Công nhân bị đánh, chích điện vì ngưng việc tập thể?

Thứ Tư, 04/09/2013 11:31


(NLĐO) - 8 giờ ngày 4-9, hơn 3.000 công nhân Công ty May Wondo Vina ( Hàn Quốc) có trụ sở ở xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đồng loạt ngừng việc tập thể vì cho rằng công ty không chi tiền thưởng cho các ngày lễ 30-4, 1-5 và 2-9; chi trả phụ cấp tăng ca không thỏa đáng


Hơn 3.000 công nhân Công ty May Wondo Vina ngừng việc tập thể

Nghiêm trọng hơn, theo phản ánh của công nhân (CN), trong lúc hàng ngàn công nhân ngưng việc thì ông Phan Chí Độ, Trưởng Phòng nhân sự của Công ty Wondo Vina đã đánh công nhân. Còn phó phòng tên Diện thì giật roi điện của bảo vệ chích vào một phụ nữ đang mang thai té ngã xuống đất.


Hàng trăm công nhân vay kín phòng nhân sự Công ty May Wondo Vina
bày tỏ bất bình về việc cán bộ phòng này hành hung công nhân

 Chính vì lý do này mà một CN đã dùng tay đập bể kính phòng bảo vệ, trong khi đó, hàng trăm công nhân vây kín khu vực Phòng nhân sự yêu cầu phải đưa ông Độ và ông Diện ra cho công nhân “xử”.
Ngay sau đó, xe CSGT phải hộ tống ông Độ trở về phòng làm việc với công an huyện Chợ Gạo. Một công an huyện Chợ Gạo xác nhận có xảy ra việc cán bộ phòng nhân sự của Công ty  Wondo Vina đánh, chích điện CN.


Một nữ công nhân ngất xỉu khi ngưng việc tập thể

Do tình hình tranh chấp căng thẳng, một số CN đã ngất xỉu khi ngưng việc tập thể.
Hiện LĐLĐ và UBND huyện Chợ Gạo đã đến can thiệp tình hình, cố gắng thuyết phục CN không manh động, đồng thời làm việc với lãnh đạo công ty liên quan đến giải quyết quyền lợi của CN.
Tin-ảnh: M. Sơn