THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 September 2013

82 người chết vì tai nạn giao thông dịp nghỉ lễ



(Dân trí) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ (31/8 - 2/9), trên cả nước xảy ra 198 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 82 người và bị thương 117 người.

Một vụ TNGT ở TP.HCM (ảnh minh họa: Trung Kiên)
Một vụ TNGT ở TP.HCM (ảnh minh họa: Trung Kiên)
 
Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - cho hay, trong tổng số 198 vụ TNGT, đường bộ chiếm tới 197 vụ làm chết 81 người và bị thương 117 người, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 67 vụ, giảm 34 người chết nhưng số người bị thương lại tăng 23 người; TNGT đường sắt xảy ra 1 vụ làm 1 người chết (so với cùng dịp này năm ngoái giảm 3 vụ, 3 người chết và 2 người bị thương).
Cũng theo ông Hiệp, ngoài vụ TNGT ở Phú Thọ làm 10 người chết khi đang hiếu kỳ đứng xem tai nạn, các địa phương khác không xảy ra vụ TNGT nào nghiêm trọng.
Nói về nguyên nhân xảy ra TNGT, ông Hiệp cho biết: “Có tới 40% vụ TNGT xảy ra do bia rượu, còn lại là do lấn làn và các lỗi vi phạm Luật giao thông khác”.
Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã tiếp nhận hàng trăm ca tai nạn, trong đó số trường hợp bị chấn thương nặng, chấn thương sọ não do TNGT cũng tăng nhiều so với ngày thường.
Cụ thể, từ 31/8 đến 1/9, Khoa Cấp cứu (BV Việt Đức) đã tiếp nhận 270 trường hợp khám cấp cứu, trong đó khoảng 200 trường hợp cấp cứu do TNGT và sinh hoạt. Riêng trong sáng 2/9, BV đã tiếp nhận gần 60 bệnh nhân cấp cứu, trong đó có tới 35 trường hợp cấp cứu do TNGT.
Được biết, nhiều bệnh nhân được chuyển đến BV trong tình trạng bị thương rất nặng, chấn thương sọ não, đa chấn thương… trong đó nguyên nhân chủ yếu là do va chạm hoặc tự ngã trong lúc tham gia giao thông.
C.N.Q