THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 September 2013

Xã Nghi Phương: Công an bắt đầu dùng bạo lực, một học sinh lớp 12 phải nhập viện

Free Music - Free Audio - phong van anh Nhat - Nghi Ph...

VRNs (04.09.2013) – Nghệ An – Phóng viên VRNs từ Nghệ An cho biết, lúc 17 giờ: Anh Nhật, người dân tại xã Nghi Phương nói: “Có hơn 100 cảnh sát cơ động, chưa kể CSGT, công an, dân phòng… rất đông cảnh sát có mặt ở đây. Lực lượng công an có mặt ở đây để trấn áp tinh thần người dân, đánh đập người dân, đạp lên người dân và lực lượng công an dùng gậy đập vào đầu người dân bị chảy máu đầu. Có một học sinh lớp 12 bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch và đã đưa em đi bệnh viện”.

Đến giờ này, nhà cầm quyền vẫn chưa thả người như đã hứa.

17 giờ 30: Cha Quý, Quản xứ Xuân Mỹ đang đối chất với lực lượng công an. Người dân phản đối việc công an vào nhà dân đánh người một cách vô lý. Có khoảng 20 người dân ở xã Nghi Phương bị bắt. Hiện nay, truyền thông của nhà nước đang quay phim và công an cơ động đã rút vào ủy ban xã Nghi Phương để nghe lệnh. Còn người dân yêu cầu nhà cầm quyền thả những người đã bị bắt.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nghệ An – TIN KHẨN NGÀY 04/09/2013: Theo lời hứa của chính quyền các cấp thì chiều hôm nay vào lúc 16g00 sẽ trả tự do cho 2 dân oan Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn khởi vì cáo buộc “Gây rối mất trật tự công cộng”. Lúc 14g chiều nay 04/09, các giáo dân giáo xứ Mỹ Yên đã có mặt tại trụ sở UBND xã Nghi Phương để nhận người thân, người anh em của họ. Một lực lượng CSGT, CSCĐ, chó nghiệp vụ, và đông đảo dân quân tự vệ đã được bố trí tập trung tại UBND xã Nghi Phương nhằm trấn áp, đe doạ tinh thần người dân.
Một lực lượng CSGT, CSCĐ, Côn đồ, chó nghiệp vụ, và đông đảo dân quân tự vệ đã được bố trí tập trung tại UBND xã Nghi Phương nhằm trấn áp, đe doạ tinh thần người dân.

Tình hình đang rất khẩn thiết kính xin các cơ quan ngôn luận, dưới báo chí, truyền thông công lý quan tâm và sớm vào cuộc để bảo vệ công lý sự thật và an nguy cho người dân.

15h30: Lực lượng cảnh sát đã trực tiếp dùng vũ lực, xả hơi cay và đàn áp người dân

Hiện tại lực lượng Công an và côn đồ rất đông, họ đã bắt đi 7 thanh niên giáo dân xứ Mỹ Yên

16h: Tin cho biết công an huyện Nghi Lộc đang điều động quân lên đàn áp giáo dân tại xã Nghi Phương, Dân quân các xã lân cận đã nhận lệnh xuất quân.

16h30: Một số phụ nữ đã bị đánh trọng thương, tình hình rất khẩn cấp. Công an đã dùng bạo lực để đàn áp giáo dân

Xin được nói thêm Nhà quyền tỉnh Nghệ An, Chủ tịch huyện Nghi Lộc, UBND xã Nghi Phương đã hứa 16h ngày hôm nay họ sẽ trả người. Nhưng nhà cầm quyền họ đã nuốt lời hứa và đã dùng công an, côn đồ, chó nghiệp vụ để đàn áp giáo dân kg một tấc sắt trong tay, và họ yêu cầu quyền lợi một cách ôn hòa.

16h50 nhiều giáo dân bị đánh trọng thương...

17h: Hiện tại theo tin chúng tôi vừa xác minh được thì đã có 7 người bị đánh trọng thương, gồm anh Nguyễn Văn Văn, anh Nguyễn Văn Điệp ,xóm 6 xã Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ an

17h:15: Chúng tôi vừa xác minh được thầy giáo lý viên Nguyên Văn Trung bị chém vỡ đầu, hiện giờ thầy đang được các xơ dòng mến thánh giá bang bó.

17h:20: Công an đã bắt đi rất nhiều giáo dân, họ dùng 2 xe bọc kín chở đi. Đặc biệt có một em học sinh phổ thông bị đánh rất trọng thương, có thế không qua khỏi.

17h:30: Chúng tôi xác đinh được em học sinh phổ thông bị đánh nguy kịch đó tên là Tam.

Hiện nay các giáo xứ bên cạnh đang kịp thời kéo về ứng cứu cho bà con giáo dân xứ Mỹ Yên gồm Giáo Xứ Ngọc Luyện, giáo xứ Bình Thuận và giáo xứ Mẫu Lâm.

Thông tin chúng tôi vừa nhận được thì nhà cầm quyền Nghê An đang huy động thêm 500 cảnh sát các loại đến đàn áp người dân và ngăn chặn các ngã đường hướng về giáo xứ Mỹ yên.

18h: Chúng tôi vừa xác minh được em học sinh bị nguy kịch tính mạng đó là Nguyễn Văn Được chấn thương nặng ở đầu đang cấp cứu tại bệnh viện Xã Đoài

Tin tức chúng tôi vừa cập nhật được, hiện nay đã có gần 20 người bị đánh trọng thương đang được đi bệnh viện cấp cứu.
Lực lượng công an, côn đồ đang chấn giữ tất cả các ngã đường, họ rất hung dữ - khát máu. Một người dân đi vào lối đó và đã bị hành hung, chiếc xe Airblad của anh ta bị đập bể đầu, hiện giờ anh đang đòi công an và côn đồ bồi thường.

19h: Chúng tôi mới xác minh được 2 người trong ban Điều hành giáo xứ bị bắt đi: là ông Công và ông Hoa. Hai ông này bị công an đạp ngã và hốt lên xe chở đi

19h30: Hiện giờ nhà cầm quyền đang tiếp tục tăng cường lực lượng tiến về hiện trường. Tại giáo xứ tối nay có thánh lễ cầu nguyện cho Công lý - Hòa bình tại nhà thờ giáo xứ Mỹ Yên, đặc biệt cầu nguyện cho nhà cầm quyền biêt tôn trọng lẽ phải, tôn trọng công lý, tôn trọng quyền con người.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những diễn biến mới nhất về tình hình giáo xứ Mỹ Yên, mong quý độc giả chia sẽ thông tin và hiệp dâng lời Cầu nguyện cho bà con giáo dân nơi đây


22:25 Dân chạy trốn đòn trấn áp của công an và bộ độ, nhưng bị chặn lại. Một số người dân Mỹ Yên cho rằng, trong công an rượt đuổi một số người Lương dân chặn lại để công an đánh. Thực tế không phải như vậy, đây là lực lượng công an thường phục được điều động từ cánh rừng phía sau Mỹ Yên. Họ cố tình làm vậy để gây chia rẽ lương giáo. Một số người thuộc giáo xứ Bình Thuân quan sát thấy có máy bay từ phía sau đồi
21:30 Phóng viên VRNs tại Nghệ An cho hay: Nhà cầm quyền đang điều công an từ Hà Nội vào. Tôi nhìn thấy có 3 xe biể nsố  80 chạy về hướng Nghi Phương. Và nghe được cuộc điện thoại của phó huyện Nghi Lộc là phải làm theo sự chỉ đạo của tỉnh. Quân số công an và dân phòng tậ ptrung ở huyện và các vùng lân cận lên đến trên 3000 người. Chúng đang tập trung ở sân sau công an huyện Nghi Lộc và các cơ quan xung quanh huyện. Có cả bộ đội trong đợt đàn áp này. Hiện quân đội đã nã đạn vào nhà thờ từ phía sau nhà thờ Mỹ Yên. Em Điệp 16 tuổi bị công an đánh đang trong tình trạng nguy kịch, đang trên đường chuyển ra bệnh viện Hà Nội.
 



















Công an đánh dân chảy máu
 
Công an dày đặc, trong tư thế an toàn chuẩn bị tấn công dân
 
Nhà cầm quyền viết cam kết thả người từ hôm qua, nhưng đến giờ vẫn không thả.
Nội dung cam kết thả ông Ngô Văn Khởi và ông Nguyễn Văn Hải của ông Nguyễn Trọng Tạo, Chủ tịch UBND xã được chứng nhận bởi bà con xã Nghi Phương, vào ngày 03.09.2013, như sau: Hôm nay, ngày 03/09/2013, đông đảo bà con và người thân của gia đình ông Khởi và ông Hải đến UBND xã yêu cầu công an tỉnh thả ông Khởi và anh Hải về với gia đình. Trước yêu cầu của nhân dân, tôi Nguyễn Trọng Tạo thay mặt UBND xã cam kết với nhân dân, sáng mai trực tiếp đề nghị với công an tỉnh thả người trước 16 giờ ngày mai (04.09.2013). Nếu đến thời gian trên mà công an tỉnh không thả ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải, thì UBND xã nhận trách nhiệm trước nhân dân.
PV. VRNs Vinh và Sài Gòn