THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 September 2013

Xếp hàng cấp cứu tại BV Việt Đức dịp 2/9



Trong đợt nghỉ lễ, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Việt Đức) đã tiếp nhận hơn 300 trường hợp cấp cứu, trong đó khoảng 200 trường hợp là do tai nạn giao thông (TNGT).
(Kienthuc.net.vn) - Theo con số thống kê của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), trong đợt nghỉ lễ vừa qua, số người nhập viện vì tai nạn giao thông tăng khá cao, với nhiều ca rất nặng.
Trong đó, ngày 31/8 có 60 trường hợp là TNGT; ngày 1/9 có 61 trường hợp TNGT. Riêng trong sáng 2/9, Bệnh viện đã tiếp nhận thêm gần 60 bệnh nhân cấp cứu thì có tới 35 trường hợp do TNGT.
Theo bác sĩ Dương Trọng Hiền, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật Cấp cứu tiêu hóa, dịp nghỉ lễ năm nay, số ca cấp cứu do TNGT cũng tăng khá cao, trong đó nhiều ca TNGT do sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông (con số này chiếm khoảng 20 - 30%).
 Cấp cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông tại Bệnh viện Việt Đức.
Nói về nguyên nhân, bác sĩ Hiền cho biết, tỉ lệ TNGT tăng lên khá cao trong ngày nghỉ lễ là do người dân di chuyển nhiều. Trong số các ca TNGT thì có tới 50% trường hợp bị chấn thương sọ não, còn lại là các chấn thương khác như gãy chi, chấn thương tạng, ngực, bụng.
Đa số các đối tượng bị TNGT là thanh niên, người trong độ tuổi lao động sử dụng rượu bia và không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Trong ngày 31/8, trong tổng số 60 trường hợp TNGT có 7 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; ngày 2/9 có 9 trường hợp không đội mũ bảo hiểm phải nhập viện.
Trong số các ca tai nạn trong dịp nghỉ lễ này, phần lớn là ngoại tỉnh chuyển về với nhiều chấn thương nặng. Chỉ chưa đầy 3 ngày nghỉ lễ số ca quá nặng xin về và tử vong cũng lên tới gần 10 trường hợp.
Để hạn chế tai nạn khi tham gia giao thông nói chung và trong các ngày nghỉ lễ nói riêng, bác sĩ Dương Trọng Hiền khuyến cáo, cần thực hiện các quy định an toàn về giao thông, đặc biệt không uống rượu bia, đã uống thì tuyệt đối không được lái xe. 
Người tham gia giao thông cũng cần có ý thức đội mũ bảo hiểm, đi với tốc độ vừa phải, vì đi với tốc độ nhanh, khi xảy ra va chạm gây chấn thương càng nặng nề.
L. Phương