THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 July 2013

Nhà phê bình văn học Nguyễn Hoàng Đức không được xuất cảnh sang Italya



 Bà Đầm xòe
.
Nguyễn Hoàng Đức.  Ẩnh do BĐX chụp.
<= Nguyễn Hoàng Đức. Ảnh do BĐX chụp.
Nhà phê bình văn học, triết gia Nguyễn Hoàng Đức được Tòa thánh Vatican, Hội đồng Giáo Hoàng về Công lý và Hòa bình mời sang dự lễ Phong chân phước và hiển thánh cho Tôi tớ Chúa là Hồng y Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận. Nguyễn Hoàng Đức chạy lo thủ tục vã mồ hôi cả tháng trời mới xong thủ tục, mới có vé may bay  sang.
Vé mua ngày bay là ngày 2 tháng 7 năm 2013, khởi hành từ Sân bay Nội Bài.
Đến 9 giờ tối qua (2.7), không gian yên lặng, đang mừng thầm cho Đức, giờ này hẳn đang vi vu trên máy bay thì bất ngờ nhận được tin nhắn của Nguyễn Hoàng Đức với nội dung: “A Thành ơi nó không cho xuất cảnh rồi”.
Mình buồn, lập tức nhắn lại cho Đức: “Đểu cáng quá”.
Thế là mong muốn của Đức, rồi bao công sức chạy vạy lo thủ túc cả tháng trời của Đức đi tong.
Minh cú nhất là, Nhà nước mình nếu không muốn cho Đức xuất cảnh sang Italia thì khi Đức làm thủ tục vi da, hộ chiếu, sao không thông báo cho Đức, lại đợi tới khi Đức chạy vạy làm thủ tục vả mô hôi hột cả tháng trời mới được thì lại bị cấm xuất cảng ở “cửa” sân bay.
Việc không cho Đức xuất cảng ở sân bay không phải là trường hợp đơn lẻ mà nó vẫn thường diễn ra như vậy, dường như nó là một chủ trương của Nhà nước nhằm làm thiệt hại công sức và tiền bạc cho những công dân không thuộc nhóm lợi ích với chúng.
Chẳng thể gọi tên nào cho đúng, ngoài cái tên đểu cáng.

http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com/2013/07/04/nha-phe-binh-van-hoc-nguyen-hoang-duc-khong-duoc-xuat-canh-sang-italya/