THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 July 2013

22 năm, CA vẫn tiếp tục dùng thủ đoạn tạt acid đối với người chống tiêu cực



Hải Huỳnh (Danlambao) - Trao đổi với phóng viên từ bệnh viện Saint Paul - Hà Nội, dân oan Đỗ Thị Thiêm cho biết: chị bị tạt acid và đang cấp cứu tại đây. 

Hôm nay ngày 4.7, đúng 22 năm trước nhà báo Trần Quang Thành cũng bị tạt acid ở Hà Nội.

Chị Đỗ Thị Thiêm là dân oan từ Bắc Ninh là nhân vật nổi trội trong vụ khiếu kiện về đất đai cùng với bà con Trịnh Nguyễn. Công an đã nhiều lần đe dọa trực tiếp là sẽ "cho mày ân hận suốt đời vì tội khiếu kiện vượt cấp". Và bây giờ thì chúng đã hành động.

Dân oan Đỗ Thị Thiêm bị tạy acid lên toàn bộ phần ngực. Bức ảnh đăng trên blog chị Bùi Thị Minh Hằng khẳng định: Phải nói rằng chúng đã "tưới acid" thì chính xác hơn....

Nhưng cách hành động của an ninh tỉnh Bắc Ninh ngày 4.7.2013 thật hèn hạ. Lợi dụng gia đình chị Thiêm có một con trai bị thương hơn 2 năm nay cần xin trợ giúp của Hội chữ thập đỏ. Công an đã gọi 4 lần vào số máy của chị Thiêm là khi thì về Hàng Buồm để được giải quyết vụ này. Khi thì ra trạm y tế xã để được chiếu cố. Lần thứ 4 chị Thiêm vừa ra khỏi nhà, nhìn quanh không thấy ai thì bất ngờ một người xuất hiện tạt nguyên 1 ca acid vào người của chị. Không may là acid dính vào người từ cằm trở xuống và bị nặng nhất là trện 2 tay. Chị Thiêm khẳng định là thấy 2 người đàn ông tẩu thoát bằng xe máy.

Từ đầu đến cuối chị Đỗ Thị Thiêm khẳng định đây là trò hèn hạ của an ninh tỉnh Bắc Ninh nhắm vào chị để trả thù việc khiếu kiện đất đai. Cùng ngày 4.7.2013 có hơn 500 dân oan từ khắp nơi về khiếu kiện ở tại 46 Tràng Thi - Hà Nội là trụ sở trung ương của MTTQ Việt Nam.

Khi chúng tôi liên lạc với chị Thiêm thì có nhiều dân oan khác đang túc trực giúp đỡ chị tại bệnh viện. Họ cũng rất phẫn uất trước hành động trả thù hèn hạ của công an tỉnh Bắc Ninh.

Số điện thoại của chị Đỗ Thị Thiêm được đăng trên FB của chị Bùi Hằng : 01665775621


Tin trên blog chị Bùi Thị Minh Hằng:

Vụ tạt acid có "dấu hiệu ĐƯỢC BÁO TRƯỚC 

Bùi Thị Minh Hằng - Mấy ngày nay tình hình bên điểm cưỡng chế Trịnh Nguyễn tưởng chừng như "yên ắng".

Chúng tôi không đưa thông tin gì thêm từ 2 ngày nay . Khi mà bà con Trịnh Nguyễn đang được thanh tra chính phủ có công văn yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh : cần đối thoại cùng bà con

Ấy vậy mà vào lúc 9h 31 sáng nay Thứ 5 ngày 4-7-2013 tôi bàng hoàng nhận một cuộc điện thoại từ số máy 01665775621 của một chị tên Thiêm bên Trịnh Nguyễn báo tin với một giọng thất thanh , đau đớn: "Chị ơi, chúng nó tạt Acid vào em rồi. Chị tới đưa em đi bệnh viện với, em chết mất chị ơi".
Tôi cuống cuồng trước hung tin này, nhưng ngay lập tức tôi lấy bình tĩnh gọi lại cho chị ấy để xác định thêm một vài chi tiết. Rồi việc đầu tiên là tôi đăng thông tin loan báo trên trang facebook cá nhân của mình. Kế tiếp đó tôi chạy thẳng đến nơi mà chị Thiêm báo tin đang cấp cứu.

Gặp Cha chị tại đó và lấy những hình ảnh đầu tiên về chị tại phòng cấp cứu khoa bỏng bệnh viện Xanh Pon. Chỉ chừng khoản 20 phút sau khi đưa thông tin lên thì anh chị em Hà Nội đã rất nhiều người có mặt. Chúng tôi đang thay nhau túc trực bên ngoài chờ tin tức. Vì lúc này công an đã có mặt... Tại địa chỉ chị bị tạt Acid và trong bệnh viện đã thấy công an hiện diện.

Chúng tôi tạm thời thông báo những tin tức nóng bỏng này.

Chị Thiêm là một người Dân Trịnh Nguyễn rất năng nổ sát cánh cùng bà con nông dân trong việc vạch trần những sai trái việc cưỡng chế đất trái pháp luật. Mặc dù nhiều lần, chị bị những đe dọa từ phía chính quyền địa phương cho tới những thành phần côn đồ được chống lưng. Nhưng chị vẫn không lùi bước trước bạo quyền tàn độc và không thể chấp nhận những sai trái đổ lên đầu đồng bào của mình .

Chị từng bước động viên bà con đấu tranh theo con đường chính nghĩa và tôn trọng luật pháp của nhà nước. Đáng ra chị là những người được công an, chính quyền phải BẢO VỆ vì đã góp phần làm cho xã hội tốt đẹp và nghiêm minh hơn. Xong thật chớ trêu. Cái thể chế này không biết mang tên gì mà họ không những không bảo vệ nổi người dân, lại còn tham gia vào những cuộc cưỡng chế trái phép buộc người dân phải đi đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của mình.

Và vụ tạt Acid này là câu trả lời cho một đất nước - một dân tộc khốn khổ đây chăng?

Từ vụ việc Nguyễn Chí Đức và tôi: Bùi Thị Minh Hằng bị côn đồ tấn công ngay ngày ra tòa nộp án phí vụ kiện chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ( khi bị bắt - bị đánh thì kẻ đó có THẺ NGÀNH) cho đến giờ đây, người Dân đấu tranh bảo vệ lẽ phải bị tạt Acid như chị Thiêm thế này thì hỏi rằng dân tộc Việt Nam này đang ở đâu trên cái trái đất này? 

Chúng tôi cần phải làm gì để bảo vệ công lý- Bảo vệ chính nghĩa và bảo vệ chính tính mạng của mỗi người trong một đất nước mà những kẻ tội phạm được sinh ra từ những vụ tham nhũng ăn cướp. Mà tất cả những sự kiện đó đều dính đến nhà cầm quyền như vụ Văn Giang- Vụ Bản- Dương Nội...

Tôi tha thiết kêu gọi và khẩn thiết kêu cầu tất cả những ai còn có lương tâm con người trước đồng bào mình. Tất cả những ai còn tâm huyết trước Dân Tộc mình và trước vận mạng đất nước

CHÚNG TA HÃY ĐỨNG LÊN CÙNG NHAU BẢO VỆ TỔ QUỐC- DÂN TỘC- ĐỒNG BÀO mình trước nguy cơ một cuộc nội chiến đẫm máu và không thể không gây oán giận, hận thù.

P/S: Những hình ảnh về chị Thiêm sáng nay:



Chị Thiêm bị hất acid toàn bộ phần ngực... Phải nói rằng chúng đã "tưới acid" thì chính xác hơn...

Công an đã đến bệnh viện lấy lời khai vào trưa ngày 4-7-2013