THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2010

Sai trong sai

Thứ Bảy, 4.12.2010 | 09:06 (GMT + 7)

(LĐ) - Bắt đầu từ tháng 12 này đi đường phải đúng luật, bị tuýt còi, phạt tiền đã đành, còn bị thông báo về nơi cư trú, trở thành "phần tử chậm tiến", dơ mặt lắm bác ạ.
- Biết rồi, nghe nói đã lâu, đã xử chưa?

- Rồi, ngày 29.11, CSGT Hà Nội đã xử lý 2.275 trường hợp vi phạm Luật Giao thông. Có 216 trường hợp bị gửi thông báo về công an các phường, xã, nơi cư trú để phối hợp giáo dục.

- Phạt nhiều sao thông báo ít vậy?

- Trường hợp nặng như không có giấy phép lái xe, chủ yếu là xe ôtô dừng - đỗ trái phép, gây cản trở giao thông và làm ùn tắc và tai nạn mới phải "xử đúp" như vậy.

- Đúng quá, ôtô bây giờ nhiều quá, nhất là xe tải, taxi. Đường đã nhỏ mà hai ôtô đỗ hai bên đường là coi như ùn tắc. Cứ nói xe máy vi phạm nhiều, nay ôtô mới là thủ phạm chính. Xe máy còn lách lên hè đi thoát, ôtô đã đối đầu hay đối mạng sườn nhau là một - hai - ba chúng ta cùng tắc.

- Phạt tiền, tước giấy phép lái xe, còn được địa phương giáo dục cho một chầu nữa, chắc phải chừa.

- Tớ cũng thấy có vấn đề ở đây?

- Vấn đề gì? Sai luật là phạt.

- Có quen biết một số bác lái xe tải, taxi hay dừng - đỗ; phần nhiều là dân ngoại tỉnh ra làm ăn. Taxi thì khách gọi đến tận nhà, phải luồn lách vào đón khách. Khách còn chưa ra, chưa đi được, thế là ùn. Xe tải thì chở thuê, chỗ nào chả có cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cả thành phố đã thành cái chợ, xe phải chở hàng tới chợ, phải dừng bốc dỡ hàng, thế là ùn, rồi thành tắc. Ở quận Ba Đình, toàn cơ quan, sứ quán, không có hàng quán, làm gì có ùn tắc.

- Bác nói thế là thành phố cũng phải chịu trách nhiệm?

- Sao không? Quy hoạch phát triển thế nào mà để thành chợ, ôtô cho đăng ký tràn lan, nhập càng nhiều càng thu thuế nhiều. Đương nhiên là lái xe sai,  nhưng "nguyên nhân phụ" là ở như chính thành phố.

- Có thế, nhưng trước mắt làm cái dễ trước, phạt người gây ùn tắc, phạm luật. Còn "nguyên nhân phụ" thì biết là ai, nếu có biết cũng không phạt được vì có bác nào phải lái xe kiếm sống đâu!

Lý Sinh Sự