THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2010

BV Bạch Mai bị phạt vì xây cổng cắt qua đường sắt

Thứ Sáu, 3.12.2010 | 22:47 (GMT + 7)

Ngày 1/12, Ban thanh tra Đường sắt Khu vực 1 đã phạt Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) 5 triệu đồng vì vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt. Theo đó, Trưởng phòng Hành chính của Bệnh viện phải ký cam kết dừng ngay việc thi công.

Cổng ra vào Bệnh viện Bạch Mai
Cổng ra vào Bệnh viện Bạch Mai

Tại hiện trường, một cổng ra vào Bệnh viện Bạch Mai, nằm trên trục đường Giải Phóng cắt ngang qua đường sắt đã được xây cao, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Nhìn bên ngoài, chiếc cổng này được thiết kế giống như một số cổng chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long, Hà Nội đã được xây dựng ở một số nơi.

Theo giải thích của đại diện Bệnh viện, chiếc cổng này được xây dựng theo mẫu đã được UBND TP Hà Nội duyệt và còn được UBND cấp kinh phí 2,2 tỷ đồng để xây cổng và chỉnh trang hàng rào dọc theo đường sắt.

Điều đáng ngạc nhiên là Bệnh viện Bạch Mai dù  đã ký vào biên bản nộp phạt cũng như cam kết sẽ dừng ngay việc thi công chờ  các cơ quan có thẩm quyền xem xét, thế nhưng chiều ngày 2/12 và ngày 3/12, vẫn thấy công nhân thi công một cách bình thường

Theo thống kê của Tổng công ty ĐSVN, tại Hà Nội có hơn 200 điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, trong đó 60 điểm có gác chắn, 39 điểm có đèn cảnh báo tự động, 48 điểm có biển báo, còn 53 điểm không có bất kì một phương thức cảnh báo nào cho người đi đường, đó là chưa kể hơn 700 đường ngang dân sinh cắt ngang đường tàu.

Theo Bee