THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2010

Nơm nớp đi qua cây cầu mới cơi nới

Thứ Sáu, 3.12.2010 | 13:29 (GMT + 7)

(LĐO) – Một chiếc cầu mới được cơi nới cả bề rộng của đường chỉ vỏn vẹn độ 1m nên người điều khiển xe đi qua lúc nào cũng nơm nớp lo đập tay lái, ngã vào lan can cầu.

Người dân phải qua lại trên cầu đường sắt rất nguy hiểm (ảnh tư liệu)
Người dân phải qua lại trên cầu đường sắt rất nguy hiểm (ảnh tư liệu)

Hai xã Tả Thanh Oai và Hữu Hòa nằm hai bên bờ con sông Nhuệ. Người dân ở hai xã này phải qua lại bằng chiếc cầu đường sắt trên tuyến Hà Đông – Văn Điển ở khu vực làng Cự Đà. Vì không có cầu đường bộ nên hàng ngày người dân muốn sang bên kia phải đi trên đường sắt rất nguy hiểm. Vào những lúc tan tầm, học sinh, người dân qua lại trên đường ray ở giữa cầu rất đông. Dù biết như thế là nguy hiểm song đây là cách duy nhất để vượt sông. Hai xã Hữu Hòa và xã Tả Thanh Oai tuy sát nhau nhưng muốn đến với nhau phải vòng ra tận ngoài khu vực cầu Tó rồi đi vòng vào, xa gần chục km.

Từ lâu, nguyện vọng của người dân nơi đây là cầu Cự Đà mở thêm làn đường cho người và phương tiện qua lại. Đến nay, cầu đã mở thêm hai làn ở hai bên cho người và phương tiện qua lại thế  nhưng làn  đường  lại quá bé. Cả bề rộng của đường chỉ vỏn vẹn độ 1m nên việc đi lại khá khó khăn. Cầu đã hẹp, hai bên lại có lan can cao khiến người điều khiển xe đi qua lúc nào cũng nơm nớp lo đập tay lái vào lan can cầu. Một bà  bán nước ở đầu cầu cho hay, người ta sợ làm to hơn thì xe ba gác sẽ hoạt động gây ra nguy hiểm cho cầu đường sắt?!

Cầu Cự Đà sau khi cơi nới thêm hai làn giành cho người và phương tiện:
Cầu Cự Đà sau khi cơi nới thêm hai làn giành cho người và phương tiện: "Mỗi lần qua cầu vẫn sợ nơm nớp"

Đến nay, người đi qua đây đã hết  nỗi lo vì tàu hỏa thì giờ lại lo đập tay lái vào lan can. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên xem xét mở rộng thêm mỗi làn đường vài chục cm. Như vậy, xe ba gác vẫn chưa thể đi qua được mà người đi xe qua lai cũng dễ dàng và an toàn hơn.

Vũ Tiến Đức