THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 October 2013

Gia đình luật sư Quân mời mọi người dự khán phiên tòa, 02.10.2013 !...


VRNs (01.10.2013) – Sài Gòn – “Gia đình chúng tôi xin mời gọi tất cả mọi người cùng đến dự phiên tòa này, nhằm chứng kiến, xem xét và quan sát tất cả những diễn biến của phiên tòa. Chúng tôi mong muốn các cơ quan, cá nhân, nhà báo trong và ngoài nước thực hiện chức năng giám sát, để chấn chỉnh kịp thời những khuất tất, những hành vi vi phạm pháp luật như đã từng vi phạm thời gian qua đối với Ls Lê Quốc Quân.” Đây là một trong những nội dung chính trong Thư mời của Gia đình Ls Lê Quốc Quân mời mọi người đến tham dự phiên tòa công khai ngày 02.10.2013 sắp tới.
Hung le Khanh yêu cầu: “Yêu cầu Nhà nước đáp ứng đòi hỏi chính đáng này để thể hiện là một nhà nước pháp quyền, không phải nhà nước gian manh dối trá.” Thuy Trang Nguyen kêu gọi: “Các bạn hãy tạm gác những công việc để hướng về phiên tòa anh Lê Quốc Quân.”
Sáng nay, Luật sư Hà Huy Sơn, một trong những luật sư tham gia bào chữa cho Ls Quân, đã được gặp Ls Quân trong trại giam. Trên facebook, Ls Hà Huy Sơn viết: “Sáng nay 30/09/2013, tôi đã gặp Quân khoảng 1 tiếng trong Trại tạm giam. Sức khỏe không được tốt, tinh thần thì tốt. Tôi đã trao đổi với Quân các thông tin mới nhất liên quan đến vụ án và quan điểm bào chữa cho Quân tại phiên Tòa 02/10. Quân gửi lời hỏi thăm về gia đình và cám ơn tất mọi người đã quan tâm đến Quân.”
Những ngày vừa qua, nhiều giáo xứ khắp nơi trên đất nước VN thắp nến cầu nguyện và mọi người hướng về phiên tòa Ls Quân.
Trần Thạch Linh bộc bạch: “Cầu nguyện là một mầu nhiệm… Là sức mạnh riêng của những người có đức tin… khi cầm trên tay ngọn bạch lạp, lặng chìm trong sự tĩnh lặng của lời kinh… hướng về một ngày mai tươi sáng cho toàn dân tộc, cho luật sư Lê Quốc Quân… cho những người phản kháng đang bị giam cầm, hành hạ trong khắp các lao tù trên mọi miền đất nước…”
Trúc Hồ chia sẻ: “Xin mọi người cùng đồng hành và cầu nguyện cho LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN… từ hôm nay cho đến ngày anh ra tòa cộng sản… xin ơn trên cho anh sức mạnh vượt qua bóng tối và tội ác… không có bài hát nào có thể nói lên đươc tấm lòng của anh với tha nhân như bài KINH HÒA BÌNH. Đây là baì nhạc mà trúc hồ hay nghe và cầu nguyện… mong anh QUÂN biết rằng, triệu con tim cùng đập môt nhịp tim với anh ……”
Luật sư Quân bị bắt giam và biệt giam từ ngày 27.12.2012 cho đến nay. Luật sư Lê Quốc Quân, một nhà đấu tranh cho dân chủ bị truy tố về tội “trốn thuế” theo quy định tại khoản 3 điều 161 của Bộ Luật hình sự.
Cách đây gần 3 tháng, vào ngày 8.07, phiên tòa sơ thẩm của Ls Quân đã bị hoãn với lý do bà thẩm phán Lê Thị Hợp bị bệnh, và chỉ định của bác sĩ là bà thẩm phán này phải nằm tại bênh viện để theo dõi (Công văn số 1571.TB-THS).
02
03
HT, VRNs