THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 October 2013

Dỡ cầu tạm, nam công nhân bị sắt “khủng” nhấn chìm sông



(Kienthuc.net.vn) -Vào khoảng 11h ngày 30/9, khi đang thi công dỡ cầu tạm, một công nhân bị hàng chục tấn sắt đè xuống sông mất tích…

Nạn nhân bị khối sắt nặng hàng chục tấn nhấn chìm được xác định là anh Đỗ Văn Thoả, SN 1971, trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, là công nhân thời vụ của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 18 (Licogi 18-6).
Theo một số nhân chứng, vào khoảng thời gian trên, trong khi công nhân lái máy cẩu tháo dỡ những thanh sắt bắc qua sông Cửu An (đoạn gần khu vực chân cầu Ràm, thuộc địa phận xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương), đưa xuống thuyền để di chuyển đi nơi khác thì bất ngờ chiếc thuyền bị nghiêng. Hàng chục thanh sắt nặng hàng tấn trôi trượt xuống sông, hất hai công nhân đang làm việc trên thuyền dòng nước sâu.
 Khúc sông nơi xảy ra sự việc
 Lực lượng chức năng đang tiến hành trục vớt sắt để tìm kiếm nạn nhân
Một công nhân may mắn thoát nạn, còn anh Thoả bị khối sắt nhấn chìm. Ông Trần Văn Cảng, Trưởng phòng tổ chức nhân sự Licogi 18 cho biết, lúc 17h50, đã tìm thấy xác nạn nhân Đỗ Văn Thỏa ở đúng vị trí gặp tai nạn. Người nhà đã tắm rửa, làm thủ tục để đưa nạn nhân về quê an táng.
 Nhiều người dân hiếu kì đứng xem, làm ách tắc giao thông.
Trao đổi với Kiến Thức, ông Trần Văn Cảng, Trưởng phòng tổ chức nhân sự Licogi 18-6 cho biết, trong quá trình thu dọn, khoảng 11h ngày 30/9, không may tất cả các thanh sắt trượt xuống, đến 15h chiều cùng ngày, đã có lực lượng xuống mò tìm, cẩu những thanh sắt lên. Công nhân Thỏa là công nhân lao động thời vụ nên không có bảo hiểm lao động, mới vào tháng 8, gia đình anh Thỏa là nông dân nên thời gian rảnh rỗi anh Thỏa đi làm thêm.
Ông Trần Văn Cảng trao đổi với PV Kiến Thức.
"Anh Thỏa chỉ là lao động phổ thông, trước khi vào làm, ban quản lý dự án đã có hướng dẫn thi công công trình đảm bảo an toàn lao động. Nhưng không ngờ sự việc lại diễn ra như thế. Hiện nay, chúng tôi đang tập trung lực lượng cứu hộ để tìm kiếm nạn nhân mất tích", ông Trần Văn Cảng cho biết.
Cũng theo ông Cảng, hiện đại diện công ty đang làm việc với gia đình nạn nhân để tìm giải pháp hỗ trợ người xấu số.
Hải Ninh