THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 May 2012

Thảm nạn trên núi Cấm: Tang tóc ở xóm nghèo

(TNO) Tiếp chúng tôi vào trưa 6.5, ông Võ Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Bàn Long (H.Châu Thành, Tiền Giang), buồn rầu nói: “Từ hôm qua đến giờ hai ấp Long Hòa A và Long Trị (nằm cạnh nhau) nhuốm màu tang tóc vì có đến 6 nạn nhân trong vụ đá lở ở núi Cấm (4 người tử nạn và 2 người bị thương)".
Ông Sơn tiếp: Họ đều là dân nghèo và lao động chính nuôi gia đình. Ngoài anh Nguyễn Văn Linh mới cưới vợ được 5 ngày, những người khác đều bỏ lại 2, 3 đứa con nhỏ, hoàn cảnh rất thương tâm.
Anh Phạm Minh Tâm (một trong hai người bị thương) cho biết: Năm nào anh Trần Văn Lèo (đã tử nạn - PV) cũng thuê xe cho bà con trong xóm cùng đi vía bà. Năm nay anh thuê xe 15 chỗ ngồi nhưng chỉ có 13 người đi. Ngày 4.5, sau khi đến Châu Đốc, chúng tôi đi tham quan một số nơi rồi ngủ lại đêm. Sáng hôm sau, trước khi về chúng tôi đi tham quan núi Cấm.
Nhưng khi đến chân núi, vì quy định xe của khách không được chạy lên núi nên chúng tôi phải thuê xe của công ty du lịch địa phương để đi. Do vậy, trong đoàn chỉ có 6 thanh niên và chú Tư đi lên núi còn những người khác ở lại chờ. Sau khi tham quan xong, lúc trở xuống, xe vừa chạy qua cua thì tôi nghe tiếng nổ lớn rồi không còn biết gì nữa.
Thảm nạn núi Cấm
Chị Trúc và 3 đứa con nhỏ trong căn nhà dột nát - Ảnh: P.H
Thảm nạn núi Cấm
Người vợ trẻ của anh Linh mới lấy chồng được 5 ngày - Ảnh: P.H
Sự ra đi của 4 chàng trai trẻ làm cho nhiều bà con trong xóm ngậm ngùi. Khi tới dự đám tang, nhìn cảnh vợ con nheo nhóc, nhà cửa của họ dột nát, không ít người rơi nước mắt.
Như trường hợp của mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh Trúc, vợ anh Nguyễn Văn Nhẹ. Anh ra đi để lại cho vợ 3 đứa con nhỏ, đứa lớn học lớp 3, đứa nhỏ mới vừa 7 tháng tuổi. Căn nhà dột nát rộng chưa đến 20 m2 không có chỗ đặt quan tài nên phải tổ chức đám tang bên nhà mẹ ruột anh Nhẹ.
Chị Trúc nói trong nước mắt: “Vợ chồng em sống nghề làm mướn để nuôi con, nghỉ ngày nào là đói ngày đó. Gia tài chỉ có 8 gốc vú sữa già cỗi, mỗi năm bán được vài ba triệu đồng. Vì chồng em thường làm mướn cho anh Lèo nên được rủ đi. Thấy gia đình nghèo khổ quá, ảnh mới đi lên núi cầu bà phù hộ. Ai ngờ...”.                      
Phương Hà