THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 May 2012

Quan chức kiểm sát nghi 'chạy án' bị kiểm điểm??



Hơn nửa năm điều tra, Cục Điều tra VKSND Tối cao cho rằng "không có cơ sở kết luận" quan chức kiểm sát ở Long An nhận tiền "chạy án" nên chỉ đề nghị kiểm điểm.
Quan chức kiểm sát nộp lại tiền nghi 'chạy án'

Ngày 25/5, VKSND tỉnh Long An nhận ủy quyền của Cục Điều tra VKSND Tối cao về việc tống đạt cáo trạng truy tố và thực hiện quyền công tố trong vụ án Lê Văn Phổ (ngụ xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, Long An) lừa "chạy án" gần nửa tỷ đồng.
Theo cáo trạng, khi biết bà Phạm Thị Bé (ấp Chánh Nhì, xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc) bị bắt về hành vi chứa mại dâm, Phạm Minh Kha (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc) đã giới thiệu chồng bà bé (ông Tám Viễn) gặp Phổ vì người đàn ông 44 tuổi này có quen biết với nhiều quan chức trong cơ quan tố tụng.
Sau khi đồng ý giúp bà Bé được nhẹ tội, Phổ đã nhận của ông Tám Viễn 480 triệu đồng "chạy án". Khi TAND huyện Cần Giuộc phạt bà Bé 3 năm tù, Phổ nói gia đình bị cáo cố "chạy" để bà này hưởng án treo tại phiên phúc thẩm mở ở tòa án tỉnh. Tuy nhiên, bà Bé vẫn bị tuyên án tù giam.
Lúc này Phổ tiếp tục "dùi" gia đình bà Bé làm đơn xin tạm hoãn thi hành và yêu cầu đưa thêm 5 triệu đồng để "chạy. Ông Tám Viễn nghi ngờ bị lừa nên tố cáo sự việc với công an. Nhà chức trách xác định hiện có đủ căn cứ truy tố Phổ với Kha tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quá trình điều tra những hành tung liên quan đến Phổ, nhà chức trách phát hiện ngày 3/6/2011, người đàn ông này có nhờ người lái xe ôm đến ngân hàng chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản ông Nguyễn Đức Thường, Trưởng phòng thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử phúc thẩm hình sự của VKSND tỉnh Long An. Không chỉ vậy, Phổ còn nhờ người lái xe ôm mang hải sản ra TP Tân An biếu cho một kiểm sát viên khác.
Sau khi vụ việc bị vỡ lở, ông Thường nộp lại 10 triệu đồng để đơn vị chuyển cho cơ quan điều tra và tường trình 3/6/2011 là ngày mẹ ông qua đời. Vì vậy, sau khi lo tang gia, ông kiểm tra tài khoản phát hiện có số dư 10 triệu đồng song "cứ ngỡ là tiền phúng điếu" của ai đó gửi đến.
Từ căn cứ này, Cục Điều tra VKSND Tối cao cho rằng không có cơ sở kết luận ông Thường nhận hối lộ. Cục yêu cầu VKSND tỉnh Long An kiểm điểm, rút kinh nghiệm với cán bộ này.
Thiên Phước