THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 May 2012

Gần 200 người “quây” CSGT "vụt" gậy vào mặt người đi đường



24/05/2012 21:41:42
 - Nam thanh niên tham gia giao thông không đội MBH, thấy cảnh sát giao thông ra đứng giữa đường, thanh niên điều khiển xe liền lách qua, dùi cui của cảnh sát giao thông va quệt vào mắt của người ngồi sau xe máy phải nhập viện.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h55 phút ngày 24/5 tại đoạn đường 206B, thuộc địa phận xã Vĩnh Phúc (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).
Người bị CSGT "để dùi cui" vào mặt nhập viện
Tại bệnh viện đa khoa phố Nối (tỉnh Hưng Yên), chị Lê Thị Thủy (28 tuổi ở xã Giai Phạm (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) mắt trái sưng húp, không mở được.
Một bên mắt bị sưng lên
Chị Thủy nhớ lại: “Vào khoảng 7h55 ngày 24/5, em cùng em họ của mình là Lê Cảnh Lâm (23 tuổi) lưu thông bằng xe máy đến trên đoạn đường 206B ở xã Vĩnh Phúc, huyện Văn Giang. Cả hai không đội MBH. Tại đây có một tổ cảnh sát giao thông (3 người) đang làm nhiệm vụ.

Lúc đó có một cảnh sát giao thông từ bên trái đường bước ra, không thổi còi hay ra hiệu lệnh dừng xe. Người này đã vung dùi cui lên. Em trai né được còn tôi không kịp phản ứng gì nên trúng mắt... Không kịp dừng xe lại, em trai một tay ôm tôi, một tay chạy xe được 200m, tôi kêu lên chị bị đánh vào mặt rồi ngất luôn”.
Người vi phạm mô tả lại cảnh CSGT "để" dùi cui vào mặt người ngồi sau

Tại gia đình anh Lâm, dù rất mệt nhưng anh vẫn ngượng dậy nói: “Khi chị Thủy bị ngất em đã hô hoán những người đi đường đưa chị em vào viện cấp cứu.

Bởi khi đánh vào mặt chị em xong, 3 cảnh sát lên xe dời khỏi hiện trường xảy ra vụ việc, em dùng xe máy của mình phóng theo và hô hoán người dân chặn họ lại. Khi ngăn lại được em nhớ nhận dạng ra người đánh chị em là cảnh sát Nguyễn Quốc Sáng.
Anh Lâm trao đổi với phóng viên Kienthuc.net.vn
Trao đổi với Kienthuc.net.vn, Thượng tá Đào Trọng Thuần- Phó trưởng công an huyện Văn Giang cho biết: “Khi sự việc xảy ra cơ quan đã xuống bệnh viện thăm hỏi bệnh nhân. Lãnh đạo công an huyện đã trực tiếp báo cáo Ban giám đốc công an tỉnh.

Thiếu úy Nguyễn Văn Hiếu, trung úy Vũ Ngọc Khuyến và người trực tiếp liên quan đến sự việc là Nguyễn Quốc Sáng công an huyện đã bị tạm đình chỉ để điều tra làm rõ sự việc.

"Chúng tôi đã yêu cầu 3 chiến sỹ này viết bản kiểm điểm, tường trình rõ lại sự việc. Đúng, sai thế nào công an huyện sẽ xử đúng pháp luật", Thượng tá Thuần cho biết thêm.

Văn bản lập tại hiện trường, chiến sĩ CSGT Nguyễn Quốc Sáng đã thừa nhận đánh vào mặt người tham gia giao thông vi phạm.
Xe của 3 chiến sĩ CSGT đi làm nhiệm vụ
Xe của 3 chiến sĩ CSGT đi làm nhiệm vụ
Về vấn đề này, Phó trưởng công an huyện Văn Giang, Đào Trọng Thuần giải thích: “Sự việc xảy ra, chưa biết đúng sai ra sao, tuy nhiên có khoảng 200 người dân đã quây kín xe công an cùng 3 cảnh sát giao thông. Trước tình huống này, thiếu úy Sáng... buộc phải nhận lỗi về mình rằng đã dùng gậy vụt vào người vi phạm luật giao thông”.

Theo Thượng tá Thuần, báo cáo ban đầu của tổ công tác lúc đó người vi phạm phóng với tốc độ cao. Khi gậy cảnh sát giơ ra, lái xe cố phóng vào nên đã xảy ra sự việc trên.
 
Được biết, thiếu úy Sáng mới về công tác tại đơn vị một năm nay, chưa từng để xảy ra sai phạm nào.

Tiến Dũng