THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 May 2012

Quan chức Quảng Bình ngồi bàn ghế gỗ sưa tiền tỷ



24/05/2012 15:41:53
Các quan chức tại Quảng Bình đều lý giải, do trước đây thiếu kinh phí nên nhiều cơ quan, đơn vị ở đây đã đóng bàn ghế gỗ sưa cho rẻ tiền.
TIN LIÊN QUAN

Cán bộ tại UBND huyện Minh Hóa cho biết, thời gian gần đây, đêm đến, lãnh đạo huyện phải cử nhân viên túc trực cùng bảo vệ ngủ tại phòng làm việc của ông chủ tịch UBND huyện để bảo vệ bộ bàn ghế gỗ sưa quý hiếm có giá tiền tỷ.

Sưa tặc hoành hành, có thể đột vòm bất cứ đâu để kiếm sưa nên Sở Y tế Quảng Bình phải thuê hẳn một ê - kíp canh giữ một bộ bàn ghế làm bằng sưa đỏ.

Theo một đại gia buôn sưa tại địa phương cho biết, bộ bàn ghế này hiện có giá thị trường khoảng 5 tỷ đồng. Mặc dù đã có một số thương gia đặt vấn đề mua với giá trên nhưng sở này không bán.

Mới đây nhất, do phức tạp trước nạn trộm cắp gỗ sưa khắp nơi, nên Huyện ủy huyện Bố Trạch đã bán bộ bàn ghế tại phòng Bí thư với giá 1,5 tỷ.
SD
Một chiếc ghế chạm rồng làm bằng gỗ sưa quý hiếm

Trước khi bộ bàn ghế được chào bán, nhân viên văn phòng đã phải ngủ trên bộ bàn ghế này suốt nhiều đêm liền để bảo vệ. Bộ bàn ghế này, sau đó, được người mua bán lại cho thương lái với giá 5 tỷ đồng.

Sợ nhân viên và bảo vệ vất vả với bọn sưa tặc nên một cơ quan cấp tỉnh cũng vừa bán một bộ gỗ sưa rất đẹp. Giá trị của bộ gỗ này được giữ bí mật, không tiết lộ. Nhưng theo giới thạo tin, bộ gỗ này phải có giá tiền tỷ ngoài thị trường vào thời điểm hiện nay.

Do sợ bị mất cắp, Công ty Lâm công nghiệp Long Đại (Quảng Bình), đã phải thuê bảo vệ và lắp thêm các camera theo dõi trong phòng khách để bảo vệ bộ bàn ghế gỗ sưa loại lớn, có giá trị rất cao. Ngoài những camera tại phòng khách, công ty còn cho lắp hệ thống giám sát ở cả cửa ra vào cho an toàn.

Trước câu hỏi, vì sao rất nhiều cơ quan công quyền tại Quảng Bình lại sở hữu những bộ bàn ghế quý hiếm và đắt tiền như vậy, một cán bộ Tỉnh ủy ở tỉnh này đã giải thích, vì trước đây, gỗ sưa rẻ tiền.

Cách trả lời này chỉ là ngụy biện, bởi như chúng tôi được biết, có một số bộ bàn ghế khi các cơ quan này mua về cũng đã có giá hàng trăm triệu. Thậm chí, có những bộ bàn ghế do các quan chức đang sử dụng được chính các đầu nậu buôn gỗ biếu tặng.

Một cán bộ hưu trí tại TP Đồng Hới thẳng thắn: “Đừng có nói là do ngày trước đơn vị khó khăn, không có tiền đóng bàn ghế bằng lim, hương, gọ… mà phải mua bàn ghế gỗ sưa về dùng. Nói như thế là không thuyết phục. Vì những bộ bàn ghế này chỉ có ở tại phòng của các vị giám đốc sở, chủ tịch, bí thư huyện. Còn cán bộ nhân viên và dân nghèo mơ cũng không có được cái loại “rẻ tiền” này để dùng”.

Vậy là, lâu nay, các quan chức dù là cấp huyện ở tỉnh nghèo Quảng Bình cũng đã âm thầm sử dụng tài sản công vượt định mức quy định. Một bộ bàn ghế trong phòng làm việc của họ có giá trị gấp 2 đến 3 lần chiếc xe ô tô của bộ trưởng sử dụng. Theo một số cử trị tại tỉnh này, những bộ bàn ghế trên cần phải được bán đấu giá và sung quỹ nhà nước. Nếu cơ quan nào tự ý bán là sai quy định vì đây là tài sản công.

Theo Nguoiduatin