THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 May 2012

Con Bí thư Hải Dương nói về tài sản kếch xù



24/05/2012 14:11:10
“Tôi khẳng định toàn bộ số cây trong khuôn viên nhà mình không phải là gỗ sưa như dư luận đồn thổi mà là cây hương vườn” - con trai Bí thư tỉnh Hải Dương – Bùi Thanh Tùng phân trần về khu “thượng uyển” của mình.
TIN LIÊN QUAN

“Tiền xây nhà là công sức của tôi”

Sau rất nhiều ngày liên hệ, trưa 23/5, anh Bùi Thanh Tùng (con trai ông Bùi Thanh Quyến, Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh Hải Dương) đã trả lời chúng tôi xung quanh những lình xình về khu vườn mà dư luận đồn đại trị giá hàng trăm tỉ trong thời gian qua.
ư
Bên trong "khu vườn thượng uyển" trị giá hàng trăm tỉ

Theo như lời ông Tùng thì trong khu đất rộng 4.152 m2 của mình không có cây gỗ sưa. Những gốc cây cổ thụ mà dư luận đồn đại là loại gỗ sưa quý thực ra là cây hương vườn.

“Tôi khẳng định trong vườn nhà mình không có gỗ sưa, mà chỉ có cây hương vườn. Nếu sai, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Khi cơ quan chức năng vào cuộc, sẽ làm sáng tỏ được ngay đó là loại gỗ gì” – ông Tùng khẳng định.

Ông Tùng cũng phân trần rằng, số tiền mà ông có được để bỏ ra xây dựng ngôi nhà tọa lạc trên khu đất hơn 4.000m2 này là tiền mồ hôi, nước mắt, xuất phát từ trí tuệ, vận động cá nhân chứ không phải là dựa dẫm vào bất kỳ ai, vào mối quan hệ nào.
d
Theo nhiều người dân, những cây trồng xung quanh hàng rào này là gỗ sưa. Nếu như đây là thông tin chính xác thì trị giá của khu nhà này lên đến hàng trăm tỉ đồng

Được biết, hiện ông Tùng đang công tác tại Sở Lao động TB&XH tỉnh Hải Dương, giữ chức vụ Trưởng phòng. Đến bây giờ, chưa ai có thể định giá được khối tài sản của khu quần thể rộng hơn 4.000m2 này là bao nhiêu.

Bởi, nếu như thông tin dư luận trong thời gian qua về việc tồn tại rất nhiều cây gỗ sưa trong khu vườn “thượng uyển” của chủ nhân khu đất này là chính xác, thì giá trị của nó phải lên đến hàng trăm tỉ đồng. Và, kể cả là số cây đó chỉ là những gốc cây đại thụ, không phải là gỗ sưa thì trị giá khu biệt thự của con trai ông Bí thư Hải Dương không phải là nhỏ.

Theo nhiều người dân, những cây trồng xung quang hàng rào này là gỗ sưa. Nếu như đây là thông tin chính xác thì trị giá của khu nhà này lên đến hàng trăm tỉ đồng

Dư luận đang đặt câu hỏi: với mức thu nhập của một cán bộ thuộc Sở LĐTB&XH, không hiểu ông Tùng lấy đâu ra tiền để xây dựng cho mình một dinh cơ lộng lẫy như thế.

Có thật là đất của con ông Bí thư?

Chiều 22//5, rất nhiều cơ quan báo chí đã làm việc với lãnh đạo huyện Ninh Giang xung quanh vấn đề nguồn gốc khu đất rộng 4.152m2 mà trước đó, có nguồn tin cho rằng là của ông Bùi Thanh Quyến – Bí thư tỉnh Hải Dương.

Ông Nguyễn Xuân Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang khẳng định khu đất đang xây dựng nói trên thuộc quyền sở hữu của anh Bùi Thanh Tùng.
d
Một trong những gốc cây cổ thụ trong nhà con trai bí thư tỉnh Hải Dương

Theo lời ông chủ tịch huyện Ninh Giang, lô đất đang được xây dựng có diện tích 4.152m2 được anh Tùng mua lại của 4 hộ dân, trước đó là đất trồng lúa một vụ.

Tháng 7/2011, UBND huyện Ninh Giang đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ khu đất này. Trong tổng diện tích 4.152m2 thì diện tích đất thổ cư để xây dựng nhà ở là 500m2.

Khẳng định khu đất này đứng tên chủ sở hữu là Bùi Thanh Tùng, thế nhưng khi tất cả các cơ quan báo chí yêu cầu chủ tịch huyện Ninh Giang cung cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của khu đất này, ông Nguyễn Xuân Thuấn lại tìm cách né tránh và hứa sẽ cung cấp vào đợt khác?

Việc lãnh đạo huyện Ninh Giang không cung cấp các hồ sơ, thủ tục cấp đất khiến dư luận đặt câu hỏi: Liệu khu đất rộng 4.152m2 này có phải là của ông Bùi Thanh Tùng hay do ông Bí thư tỉnh Hải Dương đứng tên?

Và, liệu đến thời điểm hiện tại, khu đất này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như khẳng định của ông chủ tịch huyện Ninh Giang hay không?

Cây hương vườn ở Quảng Nam được người dân địa phương gọi bằng nhiều tên khác nhau: sưa, sưa vườn, hương vườn.

Cây sưa Quảng Nam không phải là sưa Bắc bộ. Đúng ra, không nên gọi sưa, vì từ Bắc chí Nam, tên sưa được gán cho một loài trong chi Dalbergia. Chính tên gọi hương vườn chính xác hơn là sưa vườn.

Đây là một loài cùng chi với giáng hương quả to và giáng hương mắt chim, đó là chi Pterocarpus. Giáng hương quả to (Pterocarpus macrocarpus Kurz.) còn được gọi gọn là giáng hương (Pterocarpus pedatus Pierre), hay giáng hương Căm-bốt (Pterocarpus cambodianus Pierre).

Cây hương vườn Quảng Nam hoàn toàn không phải là cây huê mộc vàng, có thể phân biệt dễ dàng qua hình thái quả. Quả cây huê mộc vàng dạng quả đậu, vỏ hơi bẹt thành cánh, thường chứa một hạt, ít khi hai hạt. Quả cây hương vườn Quảng Nam có mép quả bẹt thành cánh, và uốn cong dạng đĩa bay, có 2 - 3 hạt tập trung ở tâm thành một u lồi, bên ngoài có nhiều lông gai.
 
Theo VNN