THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 May 2012

Cảnh sát TQ bắt 39 người Việt nhập cư trái phép



39 người Việt Nam sống và làm việc bất hợp pháp tại tỉnh An Huy của Trung Quốc mới được chuyển về cho lực lượng cảnh sát biên phòng nước này.
Theo lời một quan chức phụ trách vấn đề Đối ngoại thuộc bộ Công an Trung Quốc, hồi đầu tháng, cảnh sát nước này phát hiện một số người nhập cư bất hợp pháp làm việc tại một công ty sản xuất hàng kim loại ở thành phố Vu Hồ. Theo ghi nhận, những người Việt Nam này đến Trung Quốc thông qua một tổ chức môi giới việc làm.
Bộ Công an Trung Quốc đã bắt giữ 39 người Việt Nam và đưa họ đến trạm kiểm soát biên giới Đông Hưng thuộc vùng tự trị Choang ở Quảng Tây nằm kề với Việt Nam. Ngoài ra, giám đốc của công ty thuê những lao động VN bất hợp pháp cũng bị bắt giữ.
Trong những năm gần đây, tình trạng công ty môi giới thu hút lao động từ các nước láng giềng gần Trung Quốc để làm việc bất hợp pháp tại nước này ngày càng tăng, do tiền lương của lao động địa phương tăng cao hơn. Ngoài ra, ông vị phụ trách trên cũng nói thêm lao động bất hợp pháp khiến tình hình an ninh khu vực thêm rắc rối. 

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.