THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 May 2012

Hà Nội: Bác sĩ bị cắt... nhầm thực quản



25/05/2012 15:02:35
PGS.TS Triệu Triều Dương, Chủ nhiệm Khoa Ngoại B15 - BV Trung ương Quân đội 108 hôm qua cho biết, một bác sĩ nam hơn 50 tuổi đang công tác ở một BV trên địa bàn Hà Nội vừa nhập viện điều trị do trước đó đã bị cắt… nhầm thực quản.

Nam bệnh nhân này vào một BV lớn ở Hà Nội để phẫu thuật cắt khối u tuyến giáp, tuy nhiên một ngày sau khi được chuyển từ phòng mổ về phòng hậu phẫu, bệnh nhân phát hiện có hiện tượng rò thực quản.

Khi được đề nghị kiểm tra lại bệnh nhân này nhận được thông báo cuộc phẫu thuật cắt tuyến giáp chẳng may đã làm mất khoảng 3 cm thực quản của bệnh nhân.

Cũng theo TS. Dương, bệnh nhân nói trên được chuyển đến cấp cứu trong tình huống rất khó khăn với dịch, máu tại vết cắt thực quản đã trào ra nền cổ sau gần 1 ngày.

Để đảm bảo tốt nhất cho bệnh nhân, kíp phẫu thuật đã quyết định tạo hình thực quản cho bệnh nhân bằng phương pháp chuyển vạt thực quản tại chỗ cùng với cân cổ sâu hỗ trợ che phủ.

Đến nay, bệnh nhân ăn uống được bình thường, nội soi thực quản tổn thương đã liền hoàn toàn và không bị hẹp.

(Theo ANTĐ)