THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 May 2012

Làm giả công văn chủ tịch tỉnh chiếm đoạt 12 tỉ đồng

Ngày 24.5, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng Lê Duy Thành (39 tuổi, quê Bình Phước) và Huỳnh Thanh Tuyến (49 tuổi, quê Đồng Nai), để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu, ngày 29.12.2010, ông Nguyễn Văn Be, Giám đốc Công ty CP Quang Phát Thành (Q.Tân Bình, TP.HCM) ký hợp đồng với Thành, thay mặt doanh nghiệp xin UBND tỉnh Bình Phước thuê 200 ha đất trồng cao su, với chi phí 10 tỉ đồng. Thành được ông Be ứng trước 320 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Thành giao cho Tuyến 200 triệu đồng để lo thủ tục xin thuê đất cho Công ty Quang Phát Thành.
Đến ngày 24.8.2011, Thành fax cho ông Be một công văn do Chủ tịch UBND tỉnh  ký với nội dung: "Thuận chủ trương cho Công ty Quang Phát Thành thuê 200 ha đất tại Bình Phước để trồng cao su". Tiếp đó, Thành đến Công ty Quang Phát Thành đòi ứng thêm 200 triệu đồng. Ngày 13.9.2011, ông Be phát hiện công văn của UBND tỉnh là giả mạo nên đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Thành.
Cũng theo điều tra, vào đầu năm 2010, ông Lê Viết Chung, Giám đốc Công ty TNHH Anh Chung (Q.Gò Vấp, TP.HCM), nhờ Thành đứng ra lo thủ tục với cơ quan có thẩm quyền để thuê 10 ha đất ở Bình Phước (thời hạn 50 năm). Nếu được thuê đất, ông Chung trả cho Thành 2,8 tỉ đồng. Sau khi ký hợp đồng, ông Chung đã đưa trước cho Thành 700 triệu đồng. Thành và Tuyến có gửi tờ trình tới Sở NN-PTNT và UBND tỉnh xin thuê 10 ha đất để trồng cao su, nhưng 2 cơ quan này trả lời không có chủ trương. Sau đó, Thành làm giả công văn của Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho thuê đất và yêu cầu ông Chung gửi thêm tiền. Trong vòng 5 tháng (từ tháng 6.2010 đến 11.2010), ông Chung đã chuyển cho Thành tổng cộng trên 1,3 tỉ đồng. Khi ông Chung lên khu đất mà Thành dẫn đi xem trước đó thì mới hay bị lừa đảo.
Sau khi bị bắt, Thành và Tuyến khai nhận với thủ đoạn tương tự  đã lừa đảo được 6 doanh nghiệp, chiếm đoạt số tiền gần 12 tỉ đồng.
Phước Hiệp