THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 May 2011

Hai nữ giám đốc lừa ngân hàng hơn 1.000 tỷ đồng

(Dân Việt) - Nguồn tin từ Công an tỉnh Đăk Nông ngày 18.5 cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang phối hợp với Cục An ninh tiền tệ và Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiến hành điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với giá trị lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam bà Cao Bạch Mai - Giám đốc Công ty TNHH Minh Nhật và bà Trần Thị Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Nhật Tân.
Kết quả điều tra ban đầu đã xác định, trong năm 2009 và 2010, Cao Bạch Mai và Trần Thị Xuân đã thế chấp các hợp đồng xuất khẩu giả với đối tác nước ngoài tại Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Việt Nam khu vực Đăk Lăk - Đăk Nông để vay tín dụng ưu đãi xuất khẩu hơn 1.000 tỷ đồng.
Sau khi giải ngân, Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Việt Nam khu vực Đăk Lăk - Đăk Nông không liên lạc được với hai vị giám đốc này để thu hồi gốc và lãi.
Cơ quan điều tra cũng đang xem xét hành vi làm giả hồ sơ, tài liệu của một số đối tượng khác với vai trò giúp sức cho Mai và Xuân lừa đảo.