THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 May 2011

Dùng bằng giả vẫn giữ chức chủ tịch xã

(Dân Việt) - Người dân xã Yên Lạc, huyện Yên Định, Thanh Hóa vừa có đơn thư gửi các cơ quan báo chí phản ánh việc ông Trịnh Trung Duy sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả vẫn giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Lạc.

Quá trình điều tra, ông Ngô Ngọc Khanh – Chánh Thanh tra huyện Yên Định cho biết: Tháng 8.2010, chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ, Ban Thường vụ huyện Yên Định yêu cầu ông Trịnh Trung Duy cung cấp lý lịch, văn bằng của cá nhân và các tài liệu liên quan để hoàn thiện hồ sơ quản lý cán bộ.
Ông Trịnh Trung Duy - Phó Bí thư Đảng ủy,Chủ tịch UBND xã Yên Lạc.

Do không có bằng tốt nghiệp THPT, ông Duy đã lấy bằng của người khác rồi dán ảnh, thay tên của mình vào và đem photocopy, đóng dấu công chứng "sao y bản chính" lên tấm bằng giả để nộp lên cấp trên. Tuy nhiên, việc làm giả bằng tốt nghiệp THPT của ông Duy đã bị cán bộ tiếp nhận hồ sơ huyện Yên Định phát giác.
Sau đó, ông Trịnh Trung Duy đã thừa nhận toàn bộ hành vi làm giả bằng tốt nghiệp THPT của mình trước cơ quan chức năng huyện Yên Định.
Tháng 9.2010, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trịnh Trung Duy với hình thức cảnh cáo vì: "Đã có hành vi sử dụng bằng bổ túc văn hóa cấp ba photocopy không có bằng gốc để làm hồ sơ nhân sự cấp ủy khóa 2010 – 2015. Đây là việc làm thiếu trung thực, đối phó với tổ chức, vi phạm phẩm chất, đạo đức, làm ảnh hưởng đến uy tín người cán bộ...".
Ngày 16.1.2004, Bộ Nội vụ có Quyết định số 04/2004/QĐ-BNV ban hành quy định tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ công chức xã, phường, thị trấn. Theo đó, yêu cầu về trình độ học vấn đối với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐND cấp xã là phải có trình độ tốt nghiệp trung học phổ thông.
Ông Duy đã bị kỷ luật vì sử dụng bằng giả. Song, khi tiến hành Đại hội Đảng bộ xã, không hiểu vì sao Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định vẫn "ưu ái" cho ông Duy đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Lạc(?!).
Giải thích việc ông Trịnh Trung Duy dùng bằng giả vẫn được "đặc cách" đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Yên Lạc, bà Ngô Thị Hoa – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Định, cho biết: "Việc Ban Thường vụ Huyện ủy xử lý theo hình thức cảnh cáo là phù hợp. Sau khi xử lý kỷ luật về mặt Đảng, thì phải chuyển hồ sơ sang chính quyền để xử lý tiếp. Tuy nhiên, việc chuyển hồ sơ sang chính quyền là hơi chậm, hiện nay chúng tôi vẫn đang tiến hành xử lý tiếp".
Cũng theo ông Ngô Ngọc Khanh – Chánh Thanh tra huyện Yên Định: Đến thời điểm hiện tại, ông Trịnh Trung Duy - Chủ tịch UBND xã Yên Lạc vẫn chưa có bằng tốt nghiệp THPT.