THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 May 2011

Người dân “lảo đảo” qua cây cầu “rùng rợn”

(Dân trí) - Báo Dân trí vừa đăng tải bài viết "Rùng rợn" cây cầu treo có một không hai phản ánh một cây cầu mong manh, chênh vênh như... tấm lưới treo qua sông Chò ở thôn Ba Cẳng (Khánh Hiệp, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa), thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.
























 >>  "Rùng rợn" cây cầu treo có một không hai


Công văn của UBND xã Khánh Hiệp gửi báo Dân trí 

Vừa qua, UBND xã Khánh Hiệp đã gửi công văn đến báo điện tử Dân trí với nội dung thiết tha đề nghị báo vận động bạn đọc, những nhà hảo tâm giúp đỡ xây dựng cho bà con thôn Ba Cẳng một cây cầu treo khác chắc chắn hơn, an toàn hơn, thay thế cho cây cầu treo "rùng rợn" hiện nay.

UBND xã  Khánh Hiệp cho biết, thôn Ba Cẳng có 194 hộ dân, trong đó có 98 hộ nghèo. Đây là thôn nghèo nhất của xã, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số nên đời sống còn khó khăn. Bà con thôn Ba Cẳng hầu hết sống nhờ vào nương rẫy. Muốn đi canh tác sản xuất, bà con phải qua sông Chò, mà con đường duy nhất là phải đi qua cầu treo tạm.

Năm 1991, UBND huyện có đầu tư (dây thép) và bà con trong thôn làm thủ công chiếc cầu treo, mặt cầu bằng cây lồ ô, để đi lại sản xuất canh tác trên diện tích 200 ha bên kia sông Chò. Do làm thủ công nên hàng năm bà con phải thường xuyên sửa chữa cầu bằng cách thay các cây gỗ nhỏ khác đã mục nát trên mặt cầu. Hiện nay cầu lại đang hư hỏng nặng gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của bà con.

Đã thế, qua những đợt mưa lũ, các cây trụ của hai đầu cầu (cây cầy và cây sao) đã bị nước làm xói 2/3 gốc cây, trong mùa lũ năm nay có nguy cơ bị cuốn trôi.

Anh Bo Bo Buông, người dân thôn Ba Cẳng, bày tỏ: "Nhà chúng tôi ở bên này sông nhưng đất đai ở phía bên kia sông. Hàng ngày đều phải qua chiếc cầu này để đi làm, gùi mì, gùi bắp bán lấy tiền nuôi gia đình, con cái ăn học đều phải qua sông. Huyện Khánh Vĩnh là huyện miền núi nên cũng khó khăn, xã tôi cũng nghèo nữa, nên rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ chúng tôi xây dựng một cây cầu mới".

Ông Cao Minh Tuấn, Chủ tịch xã Khánh Hiệp nói: "Từ lâu bà con chúng tôi rất mong muốn có một cây cầu chắc chắn để qua sông, nhưng kinh phí hạn hẹp nên không thể xây dựng. Thông qua báo điện tử Dân trí, xã Khánh Hiệp nói chung và bà con thôn Ba Cẳng nói riêng rất mong muốn được sự giúp đỡ của quý báo và các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để xây dựng cho bà con chúng tôi một cây cầu mới chắc chắn hơn để ổn định qua lại, yên tâm sản xuất. Được như thế, bà con chúng tôi vui mừng và cảm ơn nhiều lắm".

Ngày 19/5, PV Dân trí lại tới cầu treo Ba Cẳng, một lần nữa chứng kiến độ "rùng rợn" của cây cầu:

Nguyễn Thành Chung