THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 May 2011

Giới đầu tư tháo chạy kéo VN-Index rơi khỏi mốc 400 điểm

Làn sóng bán tháo tiếp tục bao phủ thị trường. Cổ phiếu lớn nhỏ bị đổ ra bán sàn với số lượng lớn, trong khi lượng đặt mua nhỏ giọt. Thêm 16,23 điểm đã mất đi và đà giảm sâu của Vn-Index chưa có điểm dừng.

Các blue-chip chịu áp lực bán mạnh nhất. SSI thanh khoản cao (1,63 triệu) nhưng dư bán luôn duy trì ở mức đỉnh so với các mã khác (644.840 cổ phiếu). CTG, DPM, HAG, ITA, ITC, KBC, PVF... ghi nhận lực xả hàng lớn trên sàn TP HCM, mặc dù những trụ cột này trước đây là lực quan trọng giữ cho Vn-Index không bị giảm sâu. Sự trượt dốc mạnh của hàng loạt blue-chip kể từ tuần trước tới nay đã tác động xấu tới thị trường.
Chỉ sau đợt mở cửa, Vn-Index tức tốc mất thêm 13,95 điểm và diễn biến ở các đợt tiếp theo chỉ khiến đà giảm của chỉ số này sâu hơn. Vn-Index đóng cửa với mức giảm chung cuộc 16,23 điểm, nhanh chóng rời bỏ mốc 400 để tuột hẳn xuống 386,36 điểm, đánh dấu 10 phiên liên tiếp giảm.
Đà rơi của Vn-Index chưa có điểm dừng. Ảnh: B.H.
Thị trường gần như chỉ có bên cung, còn phía cầu ít ỏi, càng tạo áp lực tâm lý với những ai đang giữ cổ phiếu, nhất là khi lượng cổ phiếu này dùng tiền đi vay để mua.
Chính vì vậy, giao dịch xấu đi về gần cuối phiên và không cách nào ngăn nổi làn sóng bán tháo mỗi lúc một tăng dần. Bán sàn từ vài chục đến hàng trăm nghìn đã không còn là chuyện hiếm, trong đó chủ yếu là blue-chip. VCB sau những phiên tăng trần ào ạt và không hề dễ dàng gì để được sở hữu trước đó, nhưng nay cũng chịu cảnh tượng tháo chạy. Chưa tính các mức giá thấp khác, chỉ riêng giá sàn, VCB đã bị bán ra với số lượng 120.180.
Cổ phiếu mất điểm liên tục nhưng chưa có cơ sở cho thấy đà giảm sẽ dừng lại, nên nhà đầu tư mua vào dè dặt, thậm chí có phần thận trọng hơn. Tổng khối lượng sang tay sàn TP HCM dừng lại ở 35,54 triệu chứng khoán, trị giá tỷ 673,87 đồng. Cán cân cung cầu nghiêng hẳn về phía bán ra. Hơn hai phần ba cổ phiếu mất điểm tại HOSE.
Bán nhiều hơn mua cũng là diễn biến chủ đạo ở sàn Hà Nội sáng nay. Chỉ tính riêng VCG có lượng bán sàn trên một triệu. 2 cổ phiếu chứng khoán VND cùng KLS cũng bị bán sàn mạnh (0,5-0,9 triệu). Hành trình đi xuống của HNX-Index chưa biết khi nào mới dừng lại, sáng nay tiếp tục giảm thêm 2,87 điểm, lùi xuống 69,01 điểm, đạt 31,18 triệu chứng khoán chuyển nhượng, ứng với 321,26 tỷ đồng.
UPCoM-Index đạt 32,48 điểm, giảm 0,34 điểm, có 143.400 cổ phiếu giao dịch, trị giá 1,58 tỷ đồng, lúc 11h05.
Bạch Hường