THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 November 2010

Ngập lụt nặng ở Huế

RFA-16-11-2010
Mưa lũ làm 3 người chết 1 bị thương ở Thừa Thiên Huế. Cố đô của Việt Nam đang bị ngập lụt nặng do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài, mực nước trên các sông, hồ tăng nhanh, học sinh vùng lũ phải nghỉ học.
Trong khi đó Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo lũ khẩn cấp trên toàn bộ các sông từ Quảng Trị đến Quảng Nam Đà Nẵng.
Theo tin trong nước, sáng nay 16/11 nhiều tuyến đường ở nội thành và ngoại thành Huế bị ngập nặng có nơi ngập sâu từ 0,5 mét tới 1 mét.
Toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có hơn 2.200 căn nhà bị ngập nặng, bao gồm các huyện Phong Điền, Hương Trà, Quảng Điền, Phú Vang và thành phố Huế. 
Mặt khác, lực luợng quân sự được huy động để cứu hộ người dân vùng lũ Quảng Ngãi.  Chiều 16/11 huyện Bình Sơn đã di dời khẩn cấp 2.000 hộ dân  về nơi an toàn. Từ chiều 15/11 mưa lớn kéo dài làm mực nứơc lũ các sông ở Quảng Ngãi lên rất nhanh, 8 xã khu Đông và Tây huyện Bình Sơn đã chìm trong biển nước.