THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 November 2010

Bệnh nhân bị mù kiện Bệnh viện mắt TP HCM tiền tỷ


Ngày 15/11, TAND quận 3 (TP HCM) đã chính thức thụ lý 10 đơn kiện của các bệnh nhân đối với Bệnh viện Mắt TP HCM vì cho rằng đã làm họ mù sau khi đến chữa trị. Tổng số tiền đòi bồi thường là hơn 1,2 tỷ đồng.
Bệnh nhân mổ mắt bị mù khởi kiện Bệnh viện mắt TP HCM

Luật sư Trịnh Thanh (văn phòng Luật sư Người nghèo TP HCM) - đơn vị thay mặt nguyên đơn tham gia tố tụng cho biết thông tin trên. Số tiền những bệnh nhân yêu cầu bồi thường là hơn 1,2 tỷ đồng bao gồm các khoản chi phí cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe; các khoản thu nhập bị mất trong thời gian điều trị; tổn thất tinh thần…

Hình ảnh tổn thương mắt mà các nguyên đơn gửi đến tòa theo yêu cầu của quan xét xử. Ảnh: Vũ Mai.
Hình ảnh tổn thương mắt mà các nguyên đơn gửi đến tòa theo yêu cầu của quan xét xử. Ảnh: Vũ Mai.

Theo các đơn kiện, hồi cuối tháng 5, sau khi mổ phaco thay thủy tinh thể nhân tạo tại Bệnh viện Mắt TP HCM, những bệnh nhân này đã bị viêm mủ nội nhãn gây mất thị lực do chất chỉ thị màu Trypan Blue có vi khuẩn mủ xanh. Nhận trách nhiệm việc này nhưng phía bệnh viện cho rằng loại chất chỉ thị màu này được sử dụng nhiều năm qua vẫn an toàn. Bệnh viện không thể kiểm tra chất lượng chất này trước khi mua hàng bởi đây là hàng nhập khẩu có giấy tờ chứng nhận hợp lệ.

Bước đầu, Bệnh viện Mắt TP HCM đã yêu cầu nhà cung cấp thuốc phải liên đới bồi thường cho các bệnh nhân. Bệnh viện cũng hoàn lại tiền mổ và các chi phí khác, đồng thời cam kết điều trị mắt còn lại miễn phí cho bệnh nhân.

Ba tháng sau khi xảy ra sự cố, Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật y khoa Việt Mỹ (nơi cung cấp chất chỉ thị màu) đã đồng ý hỗ trợ mỗi bệnh nhân số tiền 12 triệu đồng lĩnh dần trong 5 năm (mỗi tháng 200.000 đồng trả qua ngân hàng) và 5 năm bảo hiểm y tế. Tuy nhiên một số bệnh nhân không đồng ý vì cho rằng số tiền bồi thường quá ít, nên khởi kiện.

Vũ Mai