THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 November 2010

Miền Trung: Lại lũ đột ngột, một trưởng thôn thiệt mạng


29/11/2010 19:41:44

 - Chiều tối 29/11, ông Nguyễn Quốc Dũng, Chủ tịch UBND xã  An Lĩnh (huyện Tuy An, Phú Yên) cho biết, xã vừa có người chết do lũ dâng bất ngờ.

TIN LIÊN QUAN

Nạn nhân  là ông Nguyễn Chấn (55 tuổi), Trưởng ban Mặt trận thôn Phong Thái, An Lĩnh. 

Khoảng 17h20 ngày 28/11, ông Chấn cùng vợ là bà Nguyễn Thị Giáo đi từ nơi làm rẫy là xóm Thái Nghiệp về qua suối Lỗ Đập trong lúc lũ đang lên, hai người đã bị dòng nước cuốn trôi. 

Nghe tiếng kêu cứu của đôi vợ chồng, một số người gần đó đã chạy đến cứu được bà Giáo và tiếp tục tìm được xác ông Chấn sau đó khoảng 30 phút.

 

Đường vào xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân bị nước lũ chia cắt hồi đầu tháng 11. Ảnh: Hoàng Yến
Đường vào xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân bị nước lũ chia cắt hồi đầu tháng 11. Ảnh: Hoàng Yến


Theo bà Giáo, trong lúc bị lũ cuốn, ông Chấn đã cố sức đẩy bà tấp vào một bờ cây mọc giữa dòng nước, nên bà mới bám được; còn chồng bà đã bị trôi trên 500m và bị đuối sức. Trước đó, khi từ xóm Thái Nghiệp để qua suối về nhà, một số người thân đã ngăn cản vợ chồng ông Chấn.

Chủ tịch UBND xã  An Lĩnh cho hay, chính quyền địa phương và họ hàng đã chung tay lo mai táng ông Chấn vào lúc 15h ngày 29/11. Ông mất, để lại vợ và 4 con, hoàn cảnh rất vất vả; chính quyền xã đã hỗ trợ gia đình 500.000 đồng.

Theo ông Dũng, nhiều địa phương tại huyện Tuy An và  Đồng Xuân hiện đang lại bị ngập lũ do trời tiếp tục mưa, gây chia cắt nhiều khu dân cư, lưu thông lại hết sức khó khăn.

 

* Do mưa lớn kéo dài từ 28/11 đến chiều ngày 29/11, nước lũ các sông trên địa bàn tỉnh Bình Định lại dâng cao, nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh lại bị nước lũ cô lập.

Đến 13h chiều 29/11, lượng mưa đo được tại hồ Núi Một (An Nhơn) là 190mm, hồ Hội Sơn (Phù Cát) là 104mm, hồ Thuận Ninh (Tây Sơn) là 96mm, hồ Quang Hiển (Vân Canh) là 292mm, tại hồ Long Mỹ (Quy Nhơn) lên đến 373mm.

Bình Định huy động các phương tiện di chuuyeern dân vùng trũng. Ảnh:
Bình Định huy động các phương tiện di chuyển dân vùng trũng. Ảnh: Vĩnh Thuận

Trong ngày 29/11, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Quy Nhơn như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Định, Chương Dương… chìm trong biển nước. Đến 20 giờ tối cùng ngày, nước lũ tiếp tục dâng nhanh, nhiều hộ dân tại các phường Nhơn Bình, Nhơn Phú… phải tự di dời khẩn cấp để tránh lũ.

Tại huyện Tuy Phước, tuyến đường ĐT 640 nối thị trấn Tuy Phước với các xã khu đông như Phước Thắng, Phước Hoà, Phước Sơn và các xã đông nam huyện Phù Cát như Cát Chánh, Cát Thắng… đã bị lũ chia cắt, nhiều nơi ngập sâu hơn 1m.

Đường phố Quy Nhơn ngập trắng nước. Ảnh: Vĩnh Thuận
Đường phố Quy Nhơn ngập trắng nước. Ảnh: Vĩnh Thuận

Tại huyện Phù Cát, các xã Cát Thành, Cát Khánh, Cát Minh, Cát Tài, Cát Hanh... đã bị lũ cô lập hoàn toàn. Tại các huyện khác như huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, An Nhơn… nước lũ cũng bắt đầu dâng cao.

Chiều ngày 29/11, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN huyện Phù Cát đã huy động lực lượng, dùng ca nô tiếp cận những vùng cô lập để sơ tán những người già và trẻ em đến nơi an toàn, đồng thời đưa lương thực và nước uống đến với người dân.

Hoàng Yến - Vĩnh Thuận