THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 November 2010

Hàng loạt di tích phố cổ Hà Nội 'kêu cứu'


Thứ ba, 30/11/2010, 11:19 GMT+7
Chùa Vĩnh Trù (54 phố Hàng Lược, Hoàn Kiếm) đã được công nhận là di tích lịch sử nghệ thuật cấp quốc gia, cấm được xâm hại, tuy nhiên người dân vẫn nấu ăn và biến nơi đây thành quán cơm...
Tuy nhiên phía bên trong chùa đã biến thành nơi nấu ăn của người dân.
Cổng chùa Vĩnh Trù bị lấn chiếm làm quán trà đá.
Đình Thanh Hà (số 10 Ngõ Gạch, phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm), là di tích đã được xếp hạng, nhưng phía cổng đình bị chiếm dụng thành nơi rửa xe...
...bên trong đình có một quán ăn với thập cẩm các món.
Phía trước cổng đền Trang Lâu (số 77 Phố Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiến), bị bao vây bởi hàng loạt quán ăn, quán nước.
Dường như người dân nơi đây không ai để ý đến những tấm biển như thế này...
...Nên hàng quán bày kín khu vực cổng vào của chùa.
...cho nên đã lấn chiếm phần cổng chùa làm cửa hàng kinh doanh.
Nghiêm trọng nhất là ngôi đền Vọng Tiên, 120 phố Hàng Bông, phía cổng chính đã bị chiếm dụng hoàn toàn, khiến người dân có mỗi khi tới đây thắp hương, làm lễ phải đi phía cổng phụ, nằm sau trong ngõ.
Đền Vọng Tiên (120 phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm), người dân tới đây thắp hương, làm lễ phải đi phía cổng phụ, nằm sâu trong ngõ.
Ngôi đền Đồng Thuận, số 11 phố Hàng Cá, phía bên trong thành nhà ở của một hộ dân, phía bên ngoài luôn trong tình trạng hàng quán, xe ôm vây quanh.
Ngôi đền Đồng Thuận (số 11 phố Hàng Cá) phía bên trong thành nhà ở của một hộ dân, phía bên ngoài luôn trong tình trạng hàng quán, xe ôm vây quanh.

Bá Đô