THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 October 2013

An ninh sân bay thừa nhận việc bắt cóc Châu Văn Thi



CTV Danlambao - Sáng nay, 5/10/2013, hàng chục blogger tại Sài Gòn đi cùng người nhà của anh Châu Văn Thi đã trực tiếp đến sân bay Tân Sơn Nhất để chất vấn việc bắt người. Ban đầu, an ninh sân bay tìm đủ mọi cách để chối tội bằng những câu trả lời quanh co. Một cán bộ an ninh xuất nhập cảnh tại sân bay TSN còn giở trò dối trá khi trả lời: “không có giữ ai tên Châu Văn Thi”.



Nhận thấy không thể tiếp tục chấp nhận màn câu giờ và tránh né của CA, các blogger có mặt tại sân bay đã thể hiện sự phản đối bằng cách giơ biểu ngữ có nội dung: 

“Yêu cầu công an sân bay trả người”.
Vì là ngày cuối tuần, sân bay TSN đón nhiều khách quốc tế nên an ninh sân buộc phải thay đổi thái độ. Sau đó, một an ninh sắc phục tên Tô Văn Nam - cán bộ an ninh cục xuất nhập cảnh buộc phải trả lời với gia đinh Châu Văn Thi với nội dung:

“Có giữ người nhưng không biết đưa đi đâu”

Theo tin từ CTV Danlambao có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất:

Có bốn người đã vào phòng làm việc với công an và an ninh sân bay, gồm: (1) Nguyễn Hoàng Vi (An Đổ Nguyễn); (2) Nguyễn Thảo Chi (Mss Sapphire), (3) Bùi thị Nhung (Bé Mập Lai) và (4) chị của Châu Văn Thi. Còn các blogger khác và người thân chờ ở bên ngoài.

Người tiếp nhận và làm việc với các blogger là ông Nghĩa, trưởng công an phường 2, Quận Tân Bình và ông Nguyễn Văn Lữu, đội phó đội an ninh sân bay Cục quản lý xuất nhập cảnh A72.

Sau khi các bạn blogger cương quyết yêu cầu trình bày vụ việc, ông Nguyễn Văn Lữu đã phải thừa nhận: Châu Văn Thi hiện bị an ninh Việt Nam giữ hành chính (24 tiếng) vì có 1 số giấy tờ liên quan đến an ninh Quốc gia. Sau 24 tiếng, nếu chưa xong có thể sẽ gia hạn thêm 24 tiếng nữa. Nếu như có lệnh tạm giữ thì sẽ gửi thông báo đến gia đình.

Khi được người nhà hỏi về văn bản xác nhận những thông tin trên thì ông Lữu trả lời là do Thi tự nguyện ký cam kết ở lại làm việc và cơ quan không có nhiệm vụ cung cấp văn bản cho người thân.

Cho đến bây giờ vì chưa hết hạn 24 tiếng nên blogger Châu Văn Thi vẫn còn đang bị tạm giữ và không ai được gặp mặt. Sau khi hết thời hạn giữ hành chính, nếu anh Thi chưa được thả, các bạn blogger sẽ tiếp tục trở lại đòi người. 

Cộng tác viên Danlambao sẽ cập nhật các bạn trong thôn khi có tin tức mới.