THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 September 2013

Sốt xuất huyết tại TP HCM có dấu hiệu tăng



Khẳng định sốt xuất huyết đang bắt đầu vào mùa cao điểm, ngày 11/9, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn phải diệt lăng quăng tối thiểu một lần trong tuần.

Bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết, tình hình sốt xuất huyết đang có dấu hiệu tăng cao trong đầu năm học mới. Ghi nhận tại các bệnh viện cho thấy, trung bình mỗi tuần TP HCM hiện có khoảng 200 ca nhập viện (gấp 2 lần những tuần trước đó). Phần lớn bệnh nhân mắc bệnh phải nhập viện thuộc độ tuổi đến trường.
phun-hoa-chat-4697-1378946685.jpg
Phun hóa chất diệt muỗi và diệt lăng quăng là cách tốt nhất để phòng sốt xuất huyết. Ảnh minh hoa: Thiên Chương
Từ thực trạng trên, để phòng bệnh cho trẻ, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố yêu cầu các trường mầm non, tiểu học, đặc biệt là những trường có tổ chức học bán trú phải tổ chức dọn vệ sinh và diệt lăng quăng tối thiểu một lần trong tuần.
Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cũng yêu cầu trung tâm y tế dự phòng các quận huyện tích cực kiểm tra giám sát việc phòng bệnh tại nhà trường. Tuyệt đối không để tồn tại các vật dụng chứa nước đọng - nơi muỗi sốt xuất huyết có thể sinh sản và phát triển.
Ngoài việc dọn dẹp vệ sinh tại trường, Sở Y tế cũng yêu cầu thầy cô lập góc truyền thông sức khỏe cho các em, tuyên truyền vận động phụ huynh diệt lăng quăng tại nhà. Nhắc nhở phụ huynh cho trẻ ngủ mùng, khi trẻ có dấu hiệu sốt kéo dài nên chủ động đưa đến bệnh viện khám.
Sở Giáo dục và đào tạo TP HCM cũng có văn bản yêu cầu các trường học tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết, tay chân miệng và cúm gia cầm.
Cụ thể, các trường, nhất là những trường có nội trú, bán trú, bếp ăn tập thể phải đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ, phải có vòi nước rửa tay, xà phòng. Mở cửa thông thoáng lớp học, hội trường, phòng đọc sách, phòng làm việc.
Thiên Chương