THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 April 2012

Quảng Ngãi: bệnh dày sừng lòng bàn tay bùng phát


Căn bệnh lạ viêm da tay, chân hay còn gọi là bệnh dày sừng lòng bàn tay, bàn chân bùng phát mạnh ở Quảng Ngãi trong một tuần qua, gây tử vong cho 5 bệnh nhân thuộc xã Ba Điền, huyện Ba Tơ.



Theo trung tâm y tế Ba Tơ, hiện có trên 60 bệnh nhân mắc chứng viêm da lòng bàn tay và bàn chân, đang được điều trị tại bệnh viện phong, da liễu, trong đó có 3 trường hợp bệnh diễn biến nặng.

Sở y tế Quảng Ngãi cho biết, kể từ khi bệnh viêm da tay xuất hiện vào tháng 4 năm 2011, toàn tỉnh đã có 151 trường hợp bị mắc bệnh.

Sau khi căn bệnh này hoành hành ở xã Ba Tơ, đoàn công tác y tế được cử tới địa phương này để kiểm tra, giám sát tình hình, các chuyên viên đã khảo sát nguồn nước, tìm hiểu về sinh hoạt và vệ sinh của cư dân, nhưng chưa tìm thấy chất độc hại nào.

Ủy ban nhân dân Quảng Ngãi đã có văn bản báo cáo về trung ương để xin ngành chuyên môn tìm nguyên nhân gây ra bệnh và tìm phương cách chữa trị bệnh dày sừng lòng bàn tay, bàn chân.


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.