THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 April 2012

Nông dân Cần Thơ đòi Bianfishco phá sản


2012-04-12

Các hộ nông dân ở thành phố Cần Thơ vừa nộp đơn lên tòa án nhân dân thành phố Cần Thơ yêu cầu mở thục tục phá sản với công ty cổ phần thủy sản Bình An Bianfishco.

Ảnh Thiên Phước/vnexpress

Nhà xưởng của Công ty cổ phần thủy sản Bình An còn gọi là Bianfishco

Trước tình cảnh nợ dây dưa kéo dài chưa thể giải quyết của công ty cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco), vào sáng ngày 11 tháng 4 vừa qua, hơn 20 hộ nông dân nuôi cá thuộc thành phố Cần Thơ đã cùng nộp đơn lên tòa án nhân dân thành phố Cần Thơ yêu cầu mở thục tục phá sản đối với công ty này.

Luật sư Nguyễn Thị Hồng Ngân, công ty luật Tâm Chung thuộc đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh, là người đại diện cho các hộ nông dân. Trả lời Đài Á Châu Tự Do vào sáng 12 tháng 4, Luật sư Nguyễn Thị Hồng Ngân xác nhận: "Đúng rồi, mình đã nộp đơn nhưng tạm thời chưa xử lý nhưng ngày hôm nay tòa sẽ nhận đơn."

Báo chí trong nước cho biết là khi bà con nộp đơn lên tòa thì bị từ chối vì người ta nói rằng ủy ban đang xem xét việc này. LS Nguyễn Thị Hồng Ngân xác nhận thông tin này với RFA: "Thông tin đó trên báo chí đã đăng rồi. Ngày hôm nay tòa sẽ nhận đơn".

Ông Lê Văn Chiến, một trong những chủ nợ lớn của Bianfishco cho biết công ty này đã nợ của ông cả gốc lẫn lãi là gần 8 tỷ đồng trong suốt hơn 5 tháng qua. Ông đã tham gia ký vào đơn xin phá sản Bianfishco vì hy vọng có thể lấy lại được chút tiền:

"Có hy vọng là vì tài sản của nhà máy này mình nói con số tròn là 300 tỷ đồng, tổng nợ người 
Công ty cổ phần thủy sản Bình An còn gọi là Bianfishco
Công ty cổ phần thủy sản Bình An còn gọi là Bianfishco
nông dân là khoảng 261 tỷ rồi, trong đó có ngân hàng ACB là 62 tỷ, tức mình lấy nhà máy này, nếu phá sản bán được nhà máy 300 tỷ thì mình cũng gỡ được 50 hay 60%." 


Tổng nợ người nông dân là khoảng 261 tỷ rồi, trong đó có ngân hàng ACB là 62 tỷ, tức mình lấy nhà máy này, nếu phá sản bán được nhà máy 300 tỷ thì mình cũng gỡ được 50 hay 60%. 
Ông Lê Văn Chiến
Hiện tại ông Lê Văn Chiến và nhiều nông dân trong vùng là chủ nợ của Bianfishco đang phải lao đao vì gánh nặng nợ ngân hàng chưa thấy có khả năng trả, trong khi không có tiền để tiếp tục sản xuất. 

Ông Chiến cho biết: "Bây giờ người ta xiết nợ, người ta đòi kiểm kê nhà cửa, còn kinh doanh thì còn mấy hầm cá bỏ chống luôn, đâu có tiền đâu mà bỏ cá."

Thông kê gần đây của tổ kiểm tra tình hình nợ tại Bianfishco cho biết hiện công ty này đang nợ các ngân hàng trong và ngòai thành phố Cần Thơ hơn 1,200 tỷ đồng, nợ nông dân hơn 200 tỷ đồng, nợ bảo hiểm xã hội hơn 2 tỷ đồng. 

Ngoài ra trong năm 2010, công ty này còn phải trả khoản lãi khoảng 78 tỷ đồng. Số nợ phát sinh trong năm 2011 chưa thống kê hết.

Theo dòng thời sự: