THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 April 2012

Hình ảnh vụ lật ghe thảm khốc làm 4 người tử nạn


13/04/2012 14:50:17

 - Bà Nguyễn Thị Xuân (47 tuổi, chủ ghe) cho biết, sáng 13/4, theo thông lệ hàng năm, bà dùng chiếc ghe của mình chở những người bà con qua sông Giồng Hông Tố để viếng miếu Bà Phú Hòa bên kia sông thuộc phường An Phú, quận 2, TP HCM.

TIN LIÊN QUAN

Những người trên ghe gồm: Nguyễn Thị Lượm (67 tuổi), Nguyễn Thị Kim Phước (30 tuổi), Nguyễn Kim Quyên (13 tháng tuổi, con chị Phước), Cao Thị Loan (35 tuổi); Nguyễn Thanh Tài (7 tuổi) và 2 anh em ruột Nguyễn Thanh Tâm (12 tuổi), Nguyễn Thanh Thảo (10 tuổi), đều ngụ tại phường Bình Trưng Tây, quận 2.

"Khi chỉ còn cách bờ chừng 5m, bất ngờ một cơn gió lớn thổi mạnh khiến chiếc ghe chao đảo rồi bị nhấn chìm", bà Xuân cho biết thêm.

Lúc này nghe tiếng kêu la thảm thiết, một số thanh niên địa phương nhanh chóng dùng ghe, xuồng lao ra kịp cứu bà Xuân, chị Phước, chị Loan và cháu Tài đưa vào bệnh viện quận 2 cấp cứu. Những người còn lại bị nước xoáy cuốn trôi mất.

Nhận được tin báo, lực lượng công an, dân phòng và lãnh đạo phường Bình Trưng Tây đã nhanh chóng đến hiện trường giữ gìn an ninh trật tự khi có hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến theo dõi.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn cũng đã điều hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường lặn tìm thi thể nạn nhân.

Đến 10h cùng ngày thi thể bà Lượm được tìm thấy, sau đó lần lượt là thi thể 2 anh em Tâm, Thảo. Lúc 11h30, thi thể cháu Quyên được những chiến sĩ cứu nạn tìm thấy.

Trưa cùng ngày, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM cùng lãnh đạo các ban ngành đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 10 triệu đồng. 

Ông Tất Thành Can, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 2 cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thay mặt lãnh đạo quận 2 hỗ trợ những nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, tất cả các nạn nhân đi cấp cứu cũng đã được xuất viện.

Một số hình ảnh vụ lật ghe kinh hoàng làm 4 người tử vong:

d
 
c
 
j
Thi thể các nạn nhân lần lượt được đưa vào bờ
j
Không ai có thể cầm được nước mắt khi lực lượng cứu hộ ôm thi thể bé Quyên đưa lên giao cho gia đình
gh
Rất đông người dân hiếu kỳ vây kín hiện trường theo dõi vụ việc
h
Ông Tất Thành Can, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 2 có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn
ll
 Chị Phước (phải) mẹ cháu Quyên như điên dại trước cái chết thảm của con gái nhỏ
f
Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân gặp nạn

Vũ Sơn