THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 April 2012

10 thuyền viên bị tấn công trên biển

(TNO) Ngày 25.4, gia đình của anh Nguyễn Văn Tình (30 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) đã đến Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Bà Rịa-Vũng Tàu trình báo về việc bị hai tàu cá Kiên Giang và Khánh Hòa tấn công ngoài biển hôm 19.4.
Anh Tình, thuyền trưởng tàu cá mang số hiệu QNg 44168 TS, kể: “Sau khi bán xong cá vừa đánh bắt được cho tàu thu mua Hương Giang ở vùng biển Kiên Giang - Cà Mau, ngày 19.4, tôi cùng ông Tấn và các thuyền trưởng khác nhậu trên tàu Hương Giang. Trong lúc nhậu, tôi và ông Tấn, thuyền trưởng tàu cá mang số hiệu KH 96652 TS xảy ra mâu thuẫn thì được chủ tàu Hương Giang can ngăn nên tôi lên tàu của mình bỏ đi”.
Khi anh Tình cùng 9 thuyền viên khác chạy đi thì bị tàu cá Kiên Giang không rõ số hiệu đuổi theo và tấn công bằng các vật dụng trên tàu.
Các thuyền viên trên tàu Kiên Giang ném đá, gậy… nên những người trên tàu cá QNg 44168 TS phải chạy vào cabin trốn.

 Anh Tình tại Bệnh viện Lê Lợi
Một lúc sau, ông Tấn điều khiển tàu KH 96652 TS cùng hơn 10 thuyền viên khác đuổi theo kịp.
Ông Tấn đã cho tàu của mình đâm thẳng ba lần vào tàu của anh Tình khiến tàu bị hư hỏng, nước tràn vào máy.
“Những người trên tàu cá ông Tấn còn dùng xà beng, xẻng, đá… chọi lên tàu của chúng tôi. Anh Tình bị chọi trúng đứt gân chân trái”, anh Lê Thành Được, thuyền viên tàu cá QNg 44168 TS cho biết.

 Tàu cá QNg 44168 TS bị hư hỏng nặng
Thấy tàu QNg 44168 TS bị phá nước, anh Tình bị thương nặng, chủ tàu Hương Giang chạy đến để đưa anh Tình vào bờ cấp cứu thì bị ông Tấn hăm dọa đâm chìm nên không dám ứng cứu.
Anh Tình sau khi bị thương, máu chảy quá nhiều nên đã ngất xỉu.
Sau hai ngày hai đêm, các thuyền viên trên tàu QNg 44168 TS vừa chạy vừa tát nước mới về tới Vũng Tàu.
Hiện anh Tình vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi do bị đứt gân chân.
Tin, ảnh: Nguyễn Long