THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 December 2013

Nhà ven kênh bị nghiêng, dân ôm đồ di tản



13/12/2013 17:04 (GMT + 7)
TTO - Đến chiều 13-12, lực lượng UBND phường 12, Q.6 (TP.HCM) vẫn tiếp tục bảo vệ hiện trường sau khi năm căn nhà ven kênh ở hẻm 995 đường Hồng Bàng bị nghiêng sáng cùng ngày. 







Tại hiện trường, các hộ dân có nhà bị nghiêng hì hục dọn đồ đi để tạm tại một ngôi chùa trong hẻm, có người thuê xe ba gác di tản đến nơi ở trọ. Năm căn nhà ở khu vực trên lần lượt xuất hiện các vết nứt xung quanh nền, nhiều vị trí.
Ông Biếu, người dân ở hẻm 995 đường Hồng Bàng cho biết: “Hàng ngày, khi máy móc thi công ngoài kênh vang lên, tôi thấy căn nhà rung rinh như động đất. Đêm, cả nhà nằm ngủ mà cứ lo ngay ngáy vì sợ nhà sụp xuống bất cứ lúc nào”. 
Còn một bảo vệ công trình kênh Tân Hóa - Lò Gốm, mô tả lại thời điểm nhà nghiêng: “Từ ngoài kênh, tôi nghe tiếng răng rắc... nên đã kêu người dân ra ngoài. Mấy anh công nhân thi công đường ống nước sạch ở đây cũng phải chạy đi nơi khác”.
Lãnh đạo UBND phường 12, Q.6 cho biết năm căn nhà bị nghiêng nằm trong khu vực có nền đất yếu, trong quá trình thực hiện dự án đã giải tỏa một phần khiến các căn nhà không còn nguyên vẹn, kiên cố như lúc ban đầu. Thêm vào đó, khu vực  này đang tiến hành thi công dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm, đơn vị thi công đào cả chục mét xuống lòng đất để đóng cừ sắt gây ảnh hưởng đến móng nhà dân.
ĐỨC PHÚ