THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 December 2013

Xử 2 cán bộ hành hung người bán hàng rong


Bảo vệ dân phố trực tiếp còng tay và cán bộ trật tự đô thị trực tiếp xô xát với người bán hàng rong đều bị ngưng công tác, chấm dứt hợp đồng.

Buộc thôi việc 2 cán bộ liên quan
Liên quan đến vụ “một người bán dạo bị đánh đập hơn nữa giờ” như đã thông tin, chiều 13/12 ông Nguyễn Văn Quý – Chủ tịch UBND P.25, Q.Bình Thạnh xác nhận bước đầu đã chấm dứt hợp đồng, ngưng công tác đối với 2 cán bộ thuộc phường quản lý.
Hai cán bộ trên là ông Trần Duy Nhất (SN 1985, ngụ Q.Bình Thạnh, là bảo vệ dân phố KP.4, P.25) và ông Tân Quậy Hưng (SN 1986, ngụ Q.Bình Thạnh – là nhân viên trật tự đô thị của P.25).
Theo thông tin mà ông Quý xác nhận, ông Nhất chính là người dùng còng số 8 còng tay ông Trịnh Xuân Tình (SN 1979, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương), còn ông Hưng là người đã trực tiếp “xô xát” với ông Tình.
Cán bộ, hành hung, hàng rong
Những hình ảnh ông Trịnh Xuân Tình bị lực lượng UBND P.25,Q.Bình Thạnh còng tay, đánh đập ông đến mức bất tỉnh, phải nhập viện.
“Đây chỉ là xử lý ban đầu, chúng tôi đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan công an, khi đó ai sai và sai ở mức độ nào, sẽ tiếp tục xử lý nghiêm, không dung túng, bao che” - ông Quý khẳng định.
Như đã thông tin, 17h chiều 6/12 tổ công tác của P.25, Q.Bình Thạnh gồm 6 cán bộ trật tự đô thị và 3 bảo vệ dân phố của KP.4, P.25 làm nhiệm vụ dọn dẹp lòng lề đường.
Khi đến khu chợ tự phát ở cư xá 30/4 đường D1, tổ công tác đã xử lý, đòi thu phương tiện hành nghề là xe gắn máy chở giỏ chứa rau củ quả của ông Tình.
Theo ông Tình, ông đã van xin, níu kéo lại thì bị tổ công tác nhiều người xông vào đánh hội đồng. Thậm chí họ còn dùng còng số 8 khoá tay, chích roi điện làm ông bất tỉnh…
BÀI LIÊN QUAN
Nói về vụ việc, ông Quý thừa nhận tổ công tác đã thực hiện nhiệm vụ vượt quá thẩm quyền, có những cái sai nhất định.
“Thực tế là cấp dưới đã báo cáo không đầy đủ, tôi thiếu kiểm tra thực tế nên trả lời chưa chính xác trên báo chí, gây bức xúc trong dư luận, cho rằng tôi bao che cấp cho cấp dưới. Tôi xin rút kinh nghiệm về việc này” - ông Quý khẳng định với VietNamNet.
Ngoài ra vị đại diện của UBND P.25, Q.Bình Thạnh còn cho biết, trong những ngày qua đã cử cán bô của phường đi tìm địa chỉ của ông Tình để hỏi thăm, xin lỗi về những chuyện đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên đến nay phía phường vẫn chưa có địa chỉ chính xác của ông Tình…
Phát ngôn sai ông chủ tịch phường phải xin lỗi ?
Cán bộ, hành hung, hàng rong
Đơn tố giác của ông Tình gửi đến các cơ quan chức năng Q.Bình Thạnh chiều 13/12.
Trong diễn biến mới, chiều 13/12 ông Trịnh Xuân Tình thông qua người bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình là luật sư Hoàng Cao Sang đã gửi đơn tố giác đến các cơ quan chức năng Q.Bình Thạnh về việc bị còng tay, hành hung như đã nêu ở trên.
Trong lá đơn, ông Tình có đưa ra một số đề nghị như: xem xét xử lý những người đã còng tay, bóp cổ, chích điện, bồi thường chi phí thuốc men, viện phí và những tổn thất về ngày công ông không đi làm được; trả lại cho ông chiếc xe gắn máy đã bị thu giữ chiều 6/12.
Đáng nói ông Tình còn đề nghị ông Nguyễn Văn Quý - Chủ tịch UBND P.25, Q.Bình Thạnh phải đính chính, xin lỗi về những phát ngôn sai sự thật về ông trên báo chí trong những ngày qua.
Được biết liên quan đến vụ việc, phía UBND TP.HCM và UBND Q.Bình Thạnh đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan làm rõ. Đại tá Phan Hồng Khanh - Trưởng công an Q.Bình Thạnh xác nhận, cơ quan công an đang thụ lý, điều tra vụ việc này