THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 October 2013

Quá sợ nhà hàng Trung Quốc bỏ thuốc phiện vào thức ăn để "giữ" khách!

 LÂM GIANG
Thứ hai 14/10/2013 15:18
(GDVN) -  Hai trong số các nhà hàng được kiểm tra trên bị phát hiện dùng thuốc phiện gây nghiện cho vào món ăn vụ trực tiếp thực khách. Thuốc phiện được giấu trong các gói giả làm gia vị ướp thực phẩm.
Để tăng hương vị cho món ăn và lôi cuốn thực khách quay trở lại nhiều lần, một số nhà hàng tại Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã cho thuốc phiện vào thức ăn, tờ Want China Times dẫn thông tin từ Yangcheng Evening News (Trung Quốc) hôm 13/10 cho biết.

Ảnh minh họa.
Vụ việc được Cục Quản lý Thự phẩm và Dược phẩm Quảng Châu phát hiện hồi tháng 6 năm ngoái trong quá trình kiểm tra đột xuất 70 nhà hàng trong thành phố. 

Theo đó, hai trong số các nhà hàng được kiểm tra trên bị phát hiện dùng thuốc phiện gây nghiện cho vào món ăn vụ trực tiếp thực khách. Thuốc phiện được giấu trong các gói giả làm gia vị ướp thực phẩm. 

Do hai nhà hàng này chỉ sử dụng lượng thuốc phiện nhỏ nên chính quyền địa phương chỉ xử phạt hành chính từ 50.000 tệ (khoảng 1.700 USD) và đồng thời ban hành lệnh cấm tất cả các nhà hàng không được bỏ thuốc phiện vào thức ăn dù ít hay nhiều.

Theo các nguồn tin trên, hai nhà hàng này bắt đầu cho thuốc phiện vào thực phẩm từ tháng 5 năm ngoái cho đến khi bị bắt quả tang. 

Một quan chức của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Quảng Châu cảnh báo, các thực khách nên thận trọng khi ăn nhà hàng vì bột thuốc phiện có thể được thêm vào món ăn để chúng có hương vị đặc biệt hơn. Tuy nhiên, chúng có thể gây ngộ độc cho người sử dụng trong quá trình bảo quản và chế biến.