THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 October 2013

Chuyện nhìn thấy máy bay trực thăng tận mắt lần đầu Tp Vinh!


VRNs  (09.10.2013) – Nghệ An –  Thời gian qua, trên mạng xã hội rầm beng tranh cãi về cuộc tập trận tại Nghệ An, nhiều cư dân mạng gọi là cuộc tập trận “nồi da xáo thịt”, vẫn đang được tiếp diễn. Nguồn tin đáng tin cậy cho biết sẽ kết thúc vào ngày 11.10.2013.
Hôm nay, trên đường vào Vinh thưởng ngoạn phố phường Vinh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập thành phố Vinh – 5 năm Thành phố Vinh lên Đô thị loại I, gặp vài ông bạn thân. Công nhận là rực đỏ vì treo cờ đảng, cờ tổ quốc, băng rôn đủ loại khắp nơi. Anh em hẹn nhau ở quán cà phê số 78, Lý Tự Trọng, Tp Vinh để hàn huyên.
Khi đi tới cổng bệnh viên 115 Nghệ An (Đường Lênin) thì bị công an chặn đường, chẳng biết thế nào lại chặn đường to như thế. Chạy vòng lại tới đường Hà Huy Tập, lực lượng công an giao thông chở theo rất nhiều rào chắn để chặn đường.
Rất khó khăn có thể mò tới quán cà phê số 78 Lý Tự Trọng.
Sau khi yên chỗ, gọi cà phê, bất ngờ ở bàn kế bên có 3 người mặc áo cảnh sát cơ động vào. Tưởng là vào quán cà phê để tập chống bạo loạn, ai dè gọi phục vụ lại gọi cà phê để uống.
02
Anh em chúng mình, kinh tế khủng hoảng khó khăn mới có thời gian rảnh để gặp nhau làm vài ly cà phê giữa buổi thế này (Lúc đó là 8h30), ai mà nghĩ các anh cảnh sát cơ động lại tranh thủ lúc “nước sôi lửa bỏng” trong “cuộc tập trận chống bạo loạn lật đổ chính quyền nhân dân” lại rảnh đến thế.
Mấy người anh em chúng tôi họp chuyện: “Anh em nhà mình đi uống cà phê thì chi phí tự trả, chứ mấy anh cảnh sát cơ động này uống cà phê trong giờ hành chính thì dân trả tiền chứ lo gì…”
Trên đầu, hai chiếc máy bay trực thăng liên tục xé gió rẹt rẹt. Ai không biết, chứ tôi cả đời đã thấy máy bay sát đầu mình thế đâu. Sợ chết khiếp đi được!
Người dân khu vực này, há miệng coi máy bay lượn đi lượn lại, thi thoảng tiếng súng đoàng đoàng và khói bay nghi ngút ở Đại lộ Lênin làm cho cư dân giật mình, hoảng sợ.
03
Lực lượng tham gia tập trận gồm rất nhiều thành phần, có cả người dân khu vực tham gia đông lắm. Lực lượng dân phố, cảnh sát các loại tham gia bảo vệ hiện trường còn đông hơn. Đưa máy ra chụp hình thì bao nhiêu ánh mắt liếc nhìn. Tại sao vậy nhỉ ?
Nhiều ý kiến ủng hộ việc tập trận này. Họ coi việc đóng thuế để cho Nhà nước đốt xăng như vậy là hợp lý, hợp tình. Một số người lại nói: “Người đông vậy sao không điều ra Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) để cứu nạn nhỉ ? Thiệt hại nghe đâu 800 tỷ đồng kia mà !”
Việc ai người nấy làm, ngồi mãi rồi cũng phải về, các anh cảnh sát có Nhà nước trả lương cho việc uống cà phê, chứ anh em chúng tôi mà ngồi thế này thì có mà đói nhăn răng cả lũ !
Chuyện kết thúc ở đây ?
Người Xứ Bố Sơn