THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 October 2013

Dân làng Bôi Câu bắt trói 5 công an xã!

RFA - 2013-10-10
Dân làng Bôi Câu bắt trói năm công an để gây áp lực buộc chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề phức tạp được báo cáo nhiều lần nhưng không được xử lý.
Hình ảnh 5 công an cho thấy họ làm việc tại đồn công an xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.
Cổng thông tin điện tử của Bộ Công An, do công an tỉnh Hòa Bình gởi, loan tin ngày 8 vừa qua trực ban công an tỉnh Hòa Bình được thông báo là vụ đãi vàng trái phép tại suối Bôi Câu do những người từ nơi khác đến làm và đã gây ô nhiễm môi trường mà người dân báo cáo đã nhiều lần nhưng không  được chính quyền lưu tâm giải quyết.
Ngày 7 tháng 10 người dân thôn Bôi Câu đã vây bắt những người đãi vàng, bắt trói luôn trưởng thôn Bôi Câu nhưng sau đó ông này và những người đào vàng đều chạy trốn được.
Hay tin, giám đôc công an tỉnh Hòa Bình cho cảnh sát đến hiện trường để giải quyết nhưng khi đến nơi thì người dân đánh kẻng , la ó và kéo đến bắt trói 5 công an và giữ tại Nhà Văn Hóa.
Đến 22 giờ cùng ngày, 5 công an được thả về.
Công an tỉnh Hòa Bình đang điều tra về những người bị cho là quá khích đã bắt trói công an.