THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 October 2013

3 người lần lượt chết dưới hầm nước thải



Hai công nhân lần lượt bất tỉnh khi đang vệ sinh hầm nước thải của nhà máy chế biến hải sản, một người khác xuống cứu cũng ngất lịm. Cả ba được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Khoảng 9h ngày 10/10, anh Nguyễn Văn Chiến (27 tuổi) và Nguyễn Thành Toàn (31 tuổi, cùng ngụ xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) mở hầm xử lý nước thải của doanh nghiệp tư nhân chế biến hải sản Trọng Đức (ấp Láng Cát, xã Tân Hải) rồi trèo xuống để vớt vảy cá. Đang làm việc hai công nhân bất ngờ ngất lịm, té xuống nước.
ngat-khi-5524-1381396433.jpg
Khám nghiệm hiện trường 3 công nhân tử vong. Ảnh: Xuân Mai
Lúc này, đồng nghiệp Bùi Văn Hưng (31 tuổi) đứng phía trên chứng kiến sự việc liền vội vàng lao xuống cứu giúp. Tuy nhiên, đến lượt anh này choáng váng, ngã nhào.
Phát hiện sự việc, các công nhân khác hô hoán dùng các vật dụng xua tan bớt không khí dưới hầm nước thải, sau đó mới dám vào trong đưa các nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa. Tuy nhiên, được cho là do nằm bên dưới hầm quá lâu, anh Toàn và Chiến đã tử vong ngay sau đó, anh Hưng dù được cấp cứu khẩn cấp cũng không qua khỏi.
Vụ việc đang được Công an huyện Tân Thành phối hợp với Công an tỉnh điều tra làm rõ nguyên nhân.
Trước đó, đêm 27/9, nhiều thanh niên được thuê xuống khoang một tàu cá tại cảng cá Gành Hào (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) để bốc hàng lên bờ. Một lúc sau 5 người bị cho là ngạt thở trong khoang sâu gần 9 m. Chủ tàu sau đó thuê người trèo thang xuống cứu hộ nhưng anh Tăng Thanh (36 tuổi) và Sơn Vũ Bảo (25 tuổi) đã tắt thở. 3 công nhân Nguyễn Văn Ngọc, Phan Văn Tâm và Phạm Văn Tâm được đưa đi cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch.
Theo nhận định của cơ quan chức năng, nguyên nhân khiến 5 nạn nhân bị ngạt "có thể do hít phải hỗn hợp khí độc". Nhưng cụ thể gồm những loại khí nào thì phải chờ kết quả giám định mẫu vật của Bộ Công an.
Xuân Mai