THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

31 October 2013

Đâm xe kinh hoàng ở Thiên An Môn: Lời nạn nhân!

ĐẤT VIỆT- 30/10/2013 


"Tôi nghe thấy tiếng còi xe inh ỏi nhưng khi để ý đến nó thì đã quá muộn. Tâm trí tôi hoàn toàn trống rỗng. Khi tỉnh lại, tôi thấy mình đã nằm trên mặt đất", một nhân chứng kể lại vụ đâm xe khiến 5 người chết ở Thiên An Môn (Trung Quốc) hôm 28/10.

"Tôi nhìn thấy một chiếc xe đột ngột rẽ ngoặt khi đang đi trên vỉa hè. Mọi việc xảy ra rất nhanh, có vẻ như nó đã lao vào mọi người", một nhân chứng có mặt tại Thiên An Môn khi chiếc xe phát nổ cho hay.  

"Tôi nghe thấy một tiếng nổ và nhìn thấy lửa bốc lên. Hiện trường rất đáng sợ. Các cảnh sát bán quân sự yêu cầu mọi người vào trong xe riêng và ngừng chụp ảnh".

Người bị thương nằm dài trên vỉa hè
Người bị thương nằm dài trên vỉa hè

Southern Metropolis Daily dẫn lời Francesca, một nữ du khách Philippines bị thương kể lại: "Tôi nghe thấy tiếng còi xe inh ỏi nhưng khi để ý đến nó thì đã quá muộn. Tâm trí tôi hoàn toàn trống rỗng. Khi tỉnh lại, tôi thấy mình đã nằm trên mặt đất".

Tờ báo Mỹ New York Times cũng cung cấp thêm chiếc SUV đã bất ngờ ngoặt lên vỉa hè dọc đại lộ Trường An và lao về cổng phía nam của Tử Cấm Thành.

Người tài xế đã cố tình lái đi dọc vỉa hè hơn 300 mét, trước khi đâm vào thành cầu Kim Thủy. "Không có sự nhầm lẫn ở đây", người dân nhận định.
"Tất cả những người xung quanh đều chết sững, bàng hoàng không hiểu chuyện gì xảy ra", một du khách nước ngoài thuật lại.

Ngày 28/10, tại địa điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc, quảng trường Thiên An Môn một chiếc xe jeep đã bất ngờ lao vào đám đông trước khi bùng cháy dữ dội khiến 5 người chết và 38 người khác bị thương trong đó có cả du khách nước ngoài.

 Quảng trường ngay lập tức bị phong tỏa
Quảng trường ngay lập tức bị phong tỏa
Ngay lập tức, một ga tàu điện ngầm tấp nập gần đó bị đóng cửa.
Xe bọc thép và các cảnh sát bán quân sự bao vây khu vực này, trong khi chó nghiệp vụ được triển khai đánh hơi bom khắp một khu vực rộng lớn, bao gồm cả Trung Nam Hải, nơi ở và làm việc của các lãnh đạo, cùng Đại lễ đường Nhân dân, trụ sở của quốc hội nước này.

Công nhân vệ sinh cũng nhanh chóng có mặt và lau dọn những vũng máu tại hiện trường.
Tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc cho hay, trong thông cáo gửi các khách sạn ở Bắc Kinh, cảnh sát Bắc Kinh đã xác định 2 nghi phạm và 4 biển số xe, tất cả đều có nguồn gốc từ Tân Cương.

Tuy nhiên, chỉ phiên bản tiếng Anh của tờ báo nhắc đến khu tự trị này của Trung Quốc trong khi phiên bản tiếng Trung không hề đề cập đến.
Trước đó, Bắc Kinh đã bắt 140 người ở khu viễn tây Trung Quốc vì bị cáo buộc truyền bá tư tưởng thánh chiến.

T.H (Tổng hợp)