THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 August 2013

LẲNG LẶNG MÀ NGHE NÓ KHÁO NHAU …



nguyenvanhien-trunguong

Nguyễn Văn Hiện ỦY VIÊN TW ĐẢNG Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội THAM NHŨNG


Xem ra ngài đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng, phen này quyết ra tay dẹp giặc nội xâm. Điển hình là các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Còn các vụ Dân oan, Doanh nhân oan, Cha oan, Thượng tọa oan, Tù oan và nhiều dạng oan nữa sẽ khó mà được … “Giải oan”.
Quyết định số 17-QÐ/BCÐTW ngày 6/8/2013, không xác định như thế nào là vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp. Một khi đã không định tính được, thì cũng không biết đường nào mà … “Mò”. Theo cách hiểu thông thương, đó là các vụ việc, vụ án xâm phạm đến lợi ích nhà nước, tức là lợi ích của Đảng thì đảng đòi lại. Còn số đông các vụ xâm phạm đến tính mạng, cướp đoạt tài sản hợp pháp, dồn dân vào bước đường cùng để bức tử, đã “Kéo dài 5 năm, 10 năm, 20 năm hoặc lâu hơn nữa” thì hãy đợi đến tết … Cônggô!
Về mặt tổ chức 7 đoàn công tác, trưởng đoàn có 2 ủy viên Bộ chính trị, 1 bí thư TW, 3 ủy viên TW và 1 đảng viên thường. Tất cả đều có chức vụ cao trong bộ máy nhà nước.
Vậy thì khi vi hành, các vị sẽ làm việc với tư cách nào? Nếu về mặt tổ chức đảng, thì liệu đảng viên quèn Nguyễn văn Hiện có đủ tư cách làm việc với ủy viên TW đảng, bí thư tỉnh ủy tỉnh Cà Mâu ông Nguyễn Tuấn Khanh và bí thư tỉnh ủy tỉnh An Giang ông Phạm Văn Sáu được không? Nếu làm việc về mặt chính quyền thì ngài Ngô Văn Dụ lại ngồi nhầm chỗ rồi! Nếu làm việc bằng cả hai tư cách thì lại mắc lỗi “Bắt cá hai tay” mà lại là cá to, rốt cuộc cũng chả bắt được con cá nào như các lần trước đây!
Các ngài trưởng đoàn đều liên quan tới tham nhũng và bao che cho tham nhũng, điển hình là vụ tham nhũng có tổ chức, do CN UB tư pháp Nguyễn Văn Hiện cầm đầu.
Hắn ta thuộc diện đảng viên, là cán bộ do trung ương quản lý. Lợi dụng chức vụ, cố ý làm trái pháp luật, một kẻ vô liêm sỉ: Vu khống, xúc phạm nhân phẩm, cướp đoạt tài sản hợp pháp của công dân trị giá 28.374.230.000đ (Thời điểm 12/2010). Tại phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.
Đã được trình bầy trong các đơn khiếu tố, 10 năm đã trôi qua vẫn chưa một lần được giải quyết. Tướng cướp Nguyễn Văn Hiện sẽ không thể thoát tội và trở thành CN ủy ban tư pháp nếu không có sự bao che, dung túng của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng.
Nghị quyết TW 4, khóa XI của đảng đã chỉ rõ: “Phương châm: Nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không nể nang, né tránh”.
Thế nhưng khi tiếp xúc với cử tri ngày 1/12/2012, đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng lại nói: “Nghị quyết trung ương 4 không nhằm để kỷ luật cán bộ … Kỷ luật mà không tính kỹ thì lại rối, mai kia là ân oán, thù oán, đối phó, thành phe phái, rối nội bộ”.
Ngài Nguyễn Sinh Hùng thì nói: “Sai thì phải sửa, làm 10 việc tốt cũng có thể có một việc sai. Nếu cách chức hết thì lấy ai làm việc. Cứ nói theo quy định của pháp luật, nhưng pháp luật cũng có cái đạo, cứ dẹp đi là bầu không kịp”.
Ô hay, tại sao toàn những ngài thuộc loại “Đỉnh cao trí tuệ”, mà lại làm việc theo kiểu “Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” như vậy?
Đã qua rồi cái thời người dân bị bưng bít thông tin, tuyên truyền theo kiểu “Cả vú lấp miệng em”. Hay là giác quan của các ngài bị “Xuy thoái” hết rồi, nên đã không thấy được hiện tình đất nước như thế nào? Dân chúng đã không còn tin vào những lời nói hoa mỹ, mà muốn nhìn thấy những việc các ngài làm, đem lại ích nước, lợi dân như thế nào?
Với đội hình xem ra có vẻ hoành tráng, nhưng tay đã nhúng chàm. Liệu các ngài có thể là những “Bao Công ” được không? Với tình trạng này, có lẽ cũng nên thành lập thêm đoàn công tác thứ 8, có sự giám sát quốc tế và của người dân để thanh tra công tác của 7 đoàn đã có. Để rồi xem xét: “Nếu chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ” (TT HCM vể quyền con người – NXB chính trị QG – Hà nội 2005).
Chỉ có thể chống được tham nhũng một cách hữu hiệu, khi quyền con người được thực sự tôn trọng, theo hiến pháp và công ước quốc tế có liên quan.
Xin được mượn khổ thơ của cụ Tú Xương (1870 – 1907) trong bài thơ: Chúc tết, để họa rằng:
“Lẳng lặng, mà nghe nó kháo nhau
Kháo nhau, tìm bắt “Bầy Sâu” chúa