THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 August 2013

Ấn Độ gấp rút triển khai tên lửa tầm bắn xuyên đại lục Trung Quốc

(Soha.vn) - Với tầm bắn 5.000 km, tên lửa Agni V có thể bắn xuyên đại lục Trung Quốc và thậm chí có thể chạm đến những mục tiêu xa tận châu Âu.

Giám đốc dự án tên lửa Agni thuộc Tổ chức phát triển và nghiên cứu quốc phòng Ấn Độ (DRDO), bà Tessy Thomas ngày 2/8 cho biết quá trình thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Agni V của nước này đã gần hoàn thiện. Dự kiến, Agni V sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2015 sau khi vượt qua 2 hoặc 3 cuộc thử nghiệm nữa.
Tên lửa Agni V được phóng thử nghiệm.
Tên lửa Agni V được phóng thử nghiệm.
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Agni V là một trong những thành tựu lớn nhất của Ấn Độ. Theo những số liệu được tiết lộ trước đây, tên lửa Agni V có tầm bắn khoảng 5.000 km, nhưng theo quan sát của những nước láng giềng, nó có tầm bắn lên tới 7.000 km. Điều này đồng nghĩa Agni V có thể bắn xuyên đại lục Trung Quốc và thậm chí có thể chạm đến những mục tiêu xa tận châu Âu.
Tuy nhiên, bà Thomas khẳng định công nghệ tên lửa của Ấn Độ chỉ được sử dụng như là một loại vũ khí để bảo vệ hòa bình. Bà Thomas cũng tiết lộ các phiên bản của tên lửa Agni đạt tiêu chuẩn toàn cầu, trong đó, Agni IV và V sử dụng một lớp công nghệ hoàn toàn mới.
Tên lửa Agni V được phóng thử thành công lần đầu tiên vào ngày 19/4/2012. Với sự kiện này, Ấn Độ chính thức đặt chân vào câu lạc bộ các quốc gia sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa gồm Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp và Nga.
Tên lửa đạn đạo Agni-V dài 17m, rộng 2m và nặng khoảng 50 tấn, với kết cấu 3 tầng động cơ nhiên liệu rắn, có khả năng mang phần chiến đấu nặng 1,5 tấn (chứa một đầu đạn hạt nhân). Ấn Độ cũng đang tích cực phát triển công nghệ phần chiến MIRV (chứa 2-10 đầu đạn hạt nhân dẫn hướng độc lập).