THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 August 2013

Bị thu đồ, cụ ông chui xuống nằm dưới gầm xe CSGT



Dân Việt - Do bức xúc trước việc xe đẩy đồ, bàn, ghế của con gái buôn bán ở vỉa hè bị Tổ kiểm tra liên ngành thu giữ không được lập biên bản, một cụ ông đã chui vào gầm xe cảnh sát giao thông nằm để phản đối.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng nay (15.8), tại ngã tư đường Hùng Vương - Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Do quá bức xúc việc xe đẩy đồ của con gái bị thu giữ không được lập biên bản, nên cụ Ninh chui vào gầm xe cảnh sát giao thông để phản đối.
Được biết, thực hiện theo kế hoạch số 58 ngày 4.5.2013 do ông Văn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam ký về việc lập lại trật tự đô thị, kết hợp xây dựng tuyến phố văn minh đô thị trên tuyến đường Hùng Vương, từ đầu tuyến đường đến nút giao thông đường Trần Cao Vân, sáng nay Tổ kiểm tra liên ngành của TP Tam Kỳ, tổ chức đi thực thi nhiệm vụ và có mặt tại khu vực trên.
Tuy nhiên, khi vừa mới thu giữ chiếc xe đẩy, bàn, ghế của một người buôn bán trái phép trên vỉa hè thì lúc này, một cụ ông do quá bức xúc việc Tổ kiểm tra tịch thu đồ đạc không lập biên bản nên đã chui xuống gầm xe của Cảnh sát giao thông mang biển số 92E-1547 nằm để phản đối.
Có mặt tại ngã tư đường Hùng Vương - Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ, theo quan sát của phóng viên Dân Việt, sự việc trên làm cho người dân hiếu kỳ tụ tập đến xem kín cả khu vực. Còn trong khi đó, lực lượng công an, cảnh sát giao thông và một số người dân cố tìm cách đưa ông cụ ra khỏi gầm xe của cảnh sát giao thông.
Được biết, cụ ông trên là Hà Văn Ninh (82 tuổi, trú khối phố 3, phường An Xuân, TP Tam Kỳ). Một số người dân tại khu vực xảy ra sự việc cho biết: “Sáng nay rất nhiều người dân đang ngồi ăn cháo vịt do con gái của cụ Ninh là chị Hà Thị Thúy Hằng buôn bán cháo vịt vỉa hè buổi sáng thì Tổ liên ngành của thành phố, trong đó có Đội quy tắc Tam Kỳ đến, không nói năng gì hết và ập vào tịch thu chiếc xe đẩy cháo, bàn, ghế của chị Hằng, không những thế họ còn nói sẽ tịch thu luôn hết xoong, nồi và xử phạt những ai buôn bán lấn chiếm vỉa hè.
Khi họ vào tịch thu không hề lập biên bản hay thông báo cho người nhà được biết để họ dọn dẹp hàng. Do quá bức xúc nên cụ Ninh ở nhà chống gậy đi ra phản đối để đòi lại chiếc xe đẩy nồi cháo cho con gái, do Tổ liên ngành không chịu trả và không giải thích thỏa đáng nên cụ Ninh mới chui xuống gầm xe cảnh sát giao thông để phản đối”.
Ngoài ra, một số người dân khác còn bức xúc: Vì sao biết bao nhiêu quán cafe buôn bán lấn chiếm vỉa hè, dùng cả vỉa hè của người đi bộ để giữ xe cho khách mà Tổ liên ngành không tịch thu, xử phạt? Không những thế, khu vực vỉa hè đường đê Bạch Đằng (TP.Tam Kỳ) lại được tận dụng cho thuê để mở quán nhậu bán nhếch nhác, xe cộ đậu đỗ ngang ngược chiếm dụng cả lề đường của người đi bộ mà sao không hề bị xử lý?
Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên Dân Việt đã liên lạc với ông Phạm Văn Pháp - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để tìm hiểu thêm về trường hợp của cụ Ninh. Ông Pháp bày tỏ: “Việc đó bình thường chứ có chi đâu, đơn giản thôi... Người vi phạm thì họ không nói chi, nhưng do ông này (cụ Ninh -PV) thấy người nhà bị thu đồ nên ổng mới bức xúc”.
Một số hình ảnh Dân Việt ghi được lúc xảy ra vụ việc:
Chiếc xe chở cháo, bàn, ghế của con gái cụ Ninh bị Tổ liên ngành thu giữ bỏ lên xe….
Cảnh sát và người nhà cố khuyên và tìm cách đưa cụ Ninh từ trong gầm xe ra ngoài
Sau khi đưa được cụ Ninh ra ngoài, xe cảnh sát giao thông chạy khỏi khu vực, nhưng cụ Ninh vẫn nằm ở ngoài đường để phản đối.
Cụ Ninh bên nồi cháo, xoong của con gái buôn bán ở vỉa hè bị Tổ liên ngành đến tịch thu
Rất nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập xem sự việc