THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 August 2013

CSGT không được mang quá 100.000 đồng khi tuần tra !!



Quy định trên được đưa ra nhằm nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm, xây dựng tư thế, tác phong vì nhân dân phục vụ của lực lượng CSGT tỉnh Kon Tum.

Để thực hiện cuộc vận động "Nâng cao tinh thần, trách nhiệm, xây dựng tư thế, tác phong vì nhân dân phục vụ" của cán bộ chiến sĩ trong lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 1036 với nội dung "Nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng tư thế, tác phong vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ CSGT".

CSGT không được mang quá 100.000 đồng khi tuần tra_vovgiaothong
CSGT không được mang quá 100.000 đồng khi tuần tra (Ảnh minh họa)
Theo đó, lực lượng CSGT tỉnh Kon Tum đã đề ra các biện pháp hưởng ứng cuộc vận động với mục tiêu chấm dứt tình trạng vi phạm kỷ luật lao động như đi muộn, về sớm, ăn sáng, uống cà phê trong giờ làm việc. Đồng thời, nghiêm cấm cán bộ chiến sỹ uống ruợu bia, hút thuốc khi mặc sắc phục và uống ruợu, bia trước, trong khi thi hành công vụ; cấm sử dụng điện thoại di động khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát.

Ngoài ra, một nội dung đáng chú ý khác đó là cảnh sát giao thông Kon Tum khi tuần tra kiểm soát trên đường không được mang theo trong người quá 100.000 đồng.

Đại tá Từ Lam, Trưởng Phòng cảnh sát giao thông Kon Tum, cho biết để thực hiện nghiêm nội dung này, Công an tỉnh thành lập tổ công tác đặc biệt để kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm.

Trước đó, vào cuối năm 2011, Công an TP.HCM cũng đưa ra quy định tương tự và đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận, đó là các chiến sĩ CSGT không được mang quá 100.000 đồng khi làm nhiệm vụ. Quy định này được xác định áp dụng riêng cho lực lượng CSGT (PC67) nhằm kiểm soát và chống tiêu cực.

Gần đây nhất, vào tháng 4 vừa qua, Công an Hậu Giang đã đưa ra qui định cấm các cán bộ, chiến sĩ CSGT sử dụng điện thoại di động khi tuần tra, kiểm soát giao thông. Theo đó, từ ngày 10.4, lực lượng CSGT công an Hậu Giang khi làm nhiệm vụ không được sử dụng, không được nghe điện thoại di động của bất kỳ cá nhân nào can thiệp trong quá trình tuần tra, kiểm soát giao thông. Qui định trên được đưa ra nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của CSGT cũng như phòng ngừa tiêu cực.

Theo Danviet