THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 May 2013

Vợ chủ tịch xã cắt tóc, rạch mông người bán mỳ



đánh nhau

Sau khi đánh hả giận, bốn người đàn bà hung dữ bỏ mặc chị Vân nằm lê lết bên vũng máu dưới đất, hoan hỉ kéo về nhà.
Vào sáng 4/3/2012, Hà Thị Rớt (45 tuổi, trú xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai) đi mua mỳ cùng với người bạn cùng xã là Hồ Thị Oanh (46 tuổi). Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Rớt mượn xe máy của Oanh về nhà ăn cơm.
Trên đường đi, Rớt vừa điều khiển xe máy vừa nghe điện thoại di động nên bị ngã, đúng lúc này chị Võ Thị Vân (33 tuổi, trú Ia Lang, cũng hành nghề thu mua nông sản) chạy xe máy cùng chiều qua mặt Rớt.
Cho rằng chị Vân đã đạp xe máy khiến mình ngã chảy máu chân nên Rớt điện thoại cho em gái mình là Hà Thị Lan (37 tuổi, trú xã Ia Lang) nói rằng: tao đang đi trên đường, con Vân đi sau đạp ngã khiến đầu gối toác hết. Nghe chị nói vậy, Lan nói để đó Lan xử cho.
Sau đó, Lan, Rớt kéo nhau đến nhà người cháu là Hà Thị Kim Oanh (30 tuổi) kể lại câu chuyện do Rớt tưởng tượng ra. Nghe xong, Oanh nói: con này quá đáng lắm rồi, bữa nào phải cho nó một trận. Sau đó, khi đi trả xe cho Hồ Oanh, Rớt cũng kể câu chuyện này, bà này cũng hết sức bức xúc cho đồng nghiệp.
Đến 15 giờ cùng ngày, Lan nhìn thấy chị Vân chạy xe máy ngang qua nhà đi về hướng làng Yít Le 1 (xã Ia Lang), Lan đã điện thoại cho Rớt rủ đi đánh chị Vân.
Nghe vậy, Rớt đồng ý ngay. Rớt đã sang nhà Hà Oanh nói vừa thấy Vân đi qua, mày lấy xe chở cô đi chứ cô không biết đi xe.
Oanh nghe xong nói: tôi chỉ chở cô đi chứ tôi không vào đánh bà Vân đâu. Lan nói: mày cứ chở cô, còn mọi chuyện cứ để tao. Lan cầm theo cây mỳ, sau đó chạy đi rủ Hồ Oanh rồi tất cả theo hướng chị Vân đang cân mỳ thẳng tiến.
Khi phát hiện chị Vân đang cân mỳ cho người đồng bào, Lan và Hà Oanh xông vào dùng gậy đập liên tiếp bào người Vân. Chị Vân hoảng sợ bỏ chạy xung quanh đống mỳ, Rớt chặn lại, dùng tay túm tóc làm Vân ngã xuống đất.
Hồ Oanh chạy đến dùng chân đè lên chân Vân, Rớt đè đầu vân xuống đất đấm túi bụi vào đầu, mặt chị Vân. Chưa hả giận, Rớt còn lấy cái kéo nhặt được dưới đất cắt tóc chị Vân. Lan xông vào dùng lưỡi lam kéo quần chị Vân xuống rạch vào mông, đùi khoảng 8 nhát trước sự chứng kiến của đông đảo bà con làng Yít Le 1.
Sau khi đánh hả giận, bốn người đàn bà hung dữ bỏ mặc chị Vân nằm lê lết bên vũng máu dưới đất, hoan hỉ kéo về nhà.
Chị Vân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Kết quả giám định thương tích, chị Vân bị tổn hại tổng cộng 21% sức khỏe
Điều làm dư luận đặc biệt chú ý trong vụ này đó là sau khi cơ quan chức năng vào cuộc và cho đến ngày vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm, các bị cáo đều được tại ngoại dù đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội.
Lý giải cho việc này, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Đức Cơ cho rằng các bị cáo đều là con nhà có công với cách mạng. Riêng bà Hà Thị Rớt là vợ của ông Võ Thành Nhân – Chủ tịch xã Ia Lang lúc bấy giờ (hiện đã rớt chức). Hà Thị Lan là đảng viên, lúc ấy là cán bộ của UBND xã Ia Lang.
Vụ án này đã được đưa ra xét xử sơ thẩm vào đầu năm 2013, HĐXX đã trả hồ sơ yêu cầu các cơ quan tố tụng làm rõ thêm hành vi “làm nhục người khác” và “cướp tài sản” của các bị cáo (chị Vân có khai trong hồ sơ là nhóm người sau khi đánh chị đã lấy chiếc điện thoại của mình đi).
Tuy nhiên, sau đó, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ cho rằng không đủ cơ sở để truy tố thêm hai tội danh do Tòa án đề nghị làm rõ, vẫn giữ quan điểm là bốn người trên chỉ phạm tội “cố ý gây thương tích” được quy định tại điều 104 BLHS.
Và ngày 17/5/2013, HĐXX TAND huyện Đức Cơ đã xử theo quyết định truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, tuyên phạt sơ thẩm 30 tháng tù giam đối với Rớt; Lan bị tuyên 30 tháng tù giam; Hồ Oanh 24 tháng tù giam. Riêng Hà Oanh, vì đang trong thời gian nuôi con nhỏ nên bị tuyên 24 tháng tù treo.
Theo VTC